Tin mới

Khánh Hòa tiếp nhận ủng hộ quỹ vì người nghèo trên 18,3 tỷ đồng

(Mặt trận) -Ngày 15/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, tổ chức hội nghị Tổng kết công tác tiếp nhận “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ cứu trợ” năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Hội nghị Tổng kết công tác Quỹ vì người nghèo năm 2023 tỉnh Khánh Hòa.

Ông Trần Ngọc Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cùng các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa và các sở ban ngành đoàn thể là thành viên trong Ban vận động và tiếp nhận quỹ tỉnh Khánh Hòa.

Trong năm 2023, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh được trên 18,3 tỷ đồng, trong đó ủng hộ làm nhà “Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên với số tiền 1,256 tỷ đồng. Chi hỗ trợ xây mới 228 căn nhà Đại đoàn két cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với số tiền 13,6 tỷ đồng. Sửa chữa 19 căn nhà với số tiền trên 380 triệu đồng. Chi trên 3 tỷ đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, nhân dịp Tết nguyên đán Quỹ Mão…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Ngọc Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho biết, năm 2023, Mặt trận các cấp trong toàn tỉnh đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, chương trình chăm lo đời sống cho Nhân dân, người nghèo, cứu trợ thiên tai, thường xuyên tổ chức các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước nhằm góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin trong Nhân dân và mở rộng khối đoàn kết dân tộc. Đặc biệt, Mặt trận các cấp đã vận động “Quỹ vì người nghèo” được gần 20 tỷ đồng và hơn 16,5 tỷ đồng của năm 2022 chuyển qua. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2024 dến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa đã có trên 15 tỷ “Quỹ vì người nghèo”đồng chuyển qua từ năm 2023, tiếp nhận quỹ được 10,2 tỷ đồng. Trong đó đã chi trên 11,534 tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo năm 2024, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thăm hỏi đột xuất các trường hợp đau ốm, tặng học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học.

Thùy Trang 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản