Tin mới

Khởi công xây dựng nhà ở bán trú trường PTDTBT TH số 2 xã Sá Tổng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên

(Mặt trận) - Vừa qua, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên phối hợp cùng với các cơ quan liên quan và đại diện Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, cấp ủy, chính quyền xã Sá Tổng, Ban Giám hiệu trường PTDTBT TH số 2 xã Sá Tổng tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở bán trú cho các em học sinh trường PTDTBT TH số 2.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

 

Tại lễ khởi công, bà Nguyễn Thị Linh, đại diện Quỹ thiện nguyện Bình Nguyên, đơn vị tài trợ công trình đã bày tỏ niềm vui được cùng đồng hành với các thầy cô giáo, các em học sinh trường PTDTBT TH số 2 xã Sá Tổng xây dựng nhà ở bán trú để các em học sinh có thêm nơi ở mới khang trang, sạch đẹp hơn, góp phần giảm bớt những khó khăn và tạo động lực cho thầy cô giáo, các em học sinh phấn đấu hoàn thành các mục tiêu nhà trường đã đề ra. Thay mặt Quỹ thiện nguyện, bà Nguyễn Thị Linh đã trao số tiền 410 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở bán trú cho Ban Giám hiệu trường PTDTBT TH số 2 xã Sá Tổng.

 
 

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lò Văn Mừng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khẳng định ý nghĩa to lớn của công trình nhà ở bán trú đang chuẩn bị được khởi công, đây là công trình được dựng xây nhờ sự kết nối của những tấm lòng nhân ái, chia sẻ yêu thương với những địa phương miền núi còn rất nhiều khó khăn như xã Sá Tổng.

Cũng tại buổi lễ, bày tỏ niềm vui đối với công trình được hỗ trợ bởi Quỹ thiện nguyện Bình Nguyên, ông Trần Cao Cường, Bí thư Huyện ủy Mường Chà cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Dân tộc Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhà tài trợ và doanh nghiệp, đã cùng chung tay mang đến cho các em học sinh trường PTDTBT TH số 2 xã Sá Tổng thêm một chỗ ở kiên cố, ấm áp.

Bí thư Huyện ủy Trần Cao Cường mong muốn các đơn vị liên quan cùng phối hợp chặt chẽ để hoàn thành công trình sớm nhất, tốt nhất để bàn giao theo tiến độ đề ra, đồng thời mong muốn trong thời gian tới Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Quỹ thiện nguyện Bình Nguyên, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho những địa bàn khó khăn trong huyện những công trình ý nghĩa.

 
 

Nhân dịp này, đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao 70 suất quà trị giá 21 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu đã cùng khởi công xây dựng nhà ở bán trú cho các em học sinh trường PTDTBT TH số 2.

Trước đó, trong chương trình công tác, chiều ngày 09/6/2022, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm hỏi, hỗ trợ 9 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất do mưa lũ tại xã Huổi Lèng với tổng số tiền trị giá 27 triệu đồng, hỗ trợ 1 hộ có người tử vong 5 triệu đồng, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hỗ trợ gia đình có người tử vong 3 triệu đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản