Tin mới

Không có ranh giới nào ngăn cản chúng ta làm người tử tế

Tại chương trình tôn vinh “Công dân Thủ đô ưu tú 2017” được tổ chức ngày 8.10, những tấm gương được vinh danh đã có những chia sẻ về những công việc thiện nguyện, những việc làm tốt của họ.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Một trong những công dân Thủ đô ưu tú được vinh danh ở những năm đầu tiên, chị Trần Mai Anh - người sáng lập chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” - cho hay, đến nay, chị vẫn tiếp tục hành trang công việc thiện nguyện đem lại hạnh phúc, cơ hội cuộc đời cho hàng ngàn trẻ em bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục. Đã có 10 đợt các bác sĩ từ Italia và Mỹ sang Việt Nam phẫu thuật 230 ca, khám tư vấn miễn phí cho hơn 800 trẻ em không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục.

 Chị Mai Anh chia sẻ cùng một gia đình có con được hỗ trợ từ những tấm lòng thiện nguyện. Ảnh T.V

Chị Mai Anh chia sẻ: “Nhiều người cùng tham gia những công việc thiện nguyện này đó chính là những động lực để chúng tôi cùng gạt bỏ mọi mệt mỏi, vất vả đời thường, dành tâm sức cho hoạt động của Quỹ Thiện Nhân. Không có ranh giới nào ngăn cản chúng ta làm người tử tế. Hành trình yêu thương này sẽ được tiếp nối vì những người tốt xung quanh ta rất là nhiều".

Một tấm gương công dân Thủ đô ưu tú năm 2017, vận động viên Dương Thúy Vi (sinh năm 1993), thuộc Đội tuyển wushu Hà Nội, Quốc gia, là một điển hình của nỗ lực vượt lên chính bản thân, mang vinh quang, tự hào về cho đất nước khi giành nhiều huy chương vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

VĐV Dương Thúy Vi chia sẻ tại chương trình. Ảnh TV

Thúy Vi chia sẻ: “Đằng sau những tấm huy chương là những chấn thương, là việc từ nhỏ đã xa gia đình đi tập luyện. Nhưng vượt lên trên mọi khó khăn, vất vả là ao ước được đứng lên bục cao nhất, muốn thấy Quốc kỳ kéo lên, bài hát Quốc ca vang lên... Màu cờ, sắc áo và niềm tự hào dân tộc là động lực để vượt qua tất cả”.

NSNA Lê Vượng chia sẻ cùng PV Lao Động. Ảnh TV

Đã gần 100 tuổi, nghệ sỹ nhiếp ảnh Lê Vượng (SN 1918) – một trong mười công dân Thủ đô ưu tú 2017 chia sẻ với PV Lao Động: “Cho đến tuổi này, tôi vẫn còn được đứng ở đây và được vinh danh cảm thấy vô cùng tự hào và vui mừng. Những việc làm tốt sẽ luôn có sức ảnh hưởng và lan truyền tới những người xung quanh. Tất cả những công việc thiện nguyện thầm kín, lặng lẽ đều đáng được ghi nhận, biểu dương…”.

Cũng tại chương trình, nhiều nhân vật khác đã cùng chia sẻ những việc làm tốt của mình, những công việc dung dị đời thường nhưng đầy ý nghĩa như câu chuyện của học sinh Hoàng Đức Mạnh ngày 2 buổi cõng bạn bị gãy chân đến trường hay như tấm gương ông Mai Xuân Chức (Ứng Hòa) khi về hưu vẫn luôn tích cực tham gia vào các phong trào văn hóa địa phương, làng xã...

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản