Tin mới

Kon Tum: Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kon Plông lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2024

(Mặt trận) -Ngày 06/6, tại Hội trường trung tâm huyện Kon Plông, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Phú Yên: Vận động hơn 21 tỉ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Quảng Nam: Mặt trận kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ

Cà Mau: Bàn giao hơn 100 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kon Plông khóa XI, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt nhận nhiệm vụ tại Đại hội 

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Trần Lạc - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đào Duy Khánh - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đại diện lãnh đạo Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND huyện; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện, cán bộ lão thành cách mạng và Mặt trận của huyện qua các thời kỳ; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 04 huyện, thành phố trong cụm thi đua với huyện; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Tơ, Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi là hai huyện giáp ranh với huyện Kon Plông và 135 vị đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện tham dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam huyện Kon Plông đã phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động (CVĐ) do MTTQ Việt Nam phát động, gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Thường xuyên đổi mới nội dung phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, khắc phục mọi khó khăn trong hoạt động để hoàn thành nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn mới. MTTQ Việt Nam huyện phối hợp thống nhất hành động chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp, củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; vận động các tầng lớp Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

Trong nhiệm kỳ qua, Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động hỗ trợ xây dựng 147 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo với tổng kinh phí 7.040 triệu đồng, hỗ trợ giúp đỡ các hộ gia đình bị thiên tai, hoạn nạn, bệnh hiểm nghèo tổng trị giá 40 triệu đồng. Hàng năm, nhân dịp Tết Nguyên đán, đã tiếp nhận và trao tặng hàng nghìn suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng chính sách … đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định, với tổng kinh phí 8.699 triệu đồng. Các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện đã nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và sự giúp đỡ các nhà hảo tâm. Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện đã tích cực vận động cán bộ và Nhân dân chung tay giúp đỡ các địa phương bị ảnh hưởng do thiên tai, năm 2020, ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai với số tiền đến hiện nay là 293.710.703 đồng. Trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thông qua các hoạt động tổ chức chăm lo, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, các dịp lễ, tết hàng năm, với số tiền 180 triệu đồng; phối hợp với các đơn vị, tổ chức vận động hỗ trợ xây dựng 34 căn “nhà tình nghĩa” với tổng số tiền 2.050  triệu đồng; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng với tổng kinh phí 1.900 triệu đồng.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Lạc - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đồng chí Đào Duy Khánh - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã có nhiều đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động, ngày càng nêu cao vai trò chủ trì phối hợp và thống nhất hành động với các tổ chức chính trị - xã hội, phối hợp với chính quyền, tập hợp rộng rãi các tầng lớp Nhân dân trong huyện để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, an ninh quốc phòng; góp phần xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cở sở trong sạch, vững mạnh; tăng cường vận động Nhân dân trong huyện phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp Nhân dân.

Trong nhiệm kỳ mới, MTTQ Việt Nam huyện cần thực hiện đồng bộ các giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm của công tác Mặt trận; không ngừng củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở, phát huy tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân, cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; bảo đảm tính kế thừa, tính đại diện, sự sáng tạo của MTTQ Việt Nam các cấp. Kịp thời nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của Nhân dân để kiến nghị với Đảng và chính quyền các cấp, làm cơ sở quan trọng trong định hướng hoạt động của MTTQ Việt Nam; thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội để thực hiện tốt nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới và phát triển, Đại hội đã hiệp thương cử 55 vị vào Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2024-2029; cử 18 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029. Tại phiên họp thứ nhất Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã hiệp thương cử đồng chí A Reng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa X giữ chức Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2024-2029.

            Nguyễn Đăng Bình

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản