Tin mới

Kon Tum thống nhất 8 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 85 ứng cử viên HĐND tỉnh

(Mặt trận) - Sáng 16/4, tại thành phố Kon Tum, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Quang cảnh Hội nghị Hiệp thương lần 3 tỉnh Kon Tum. 

Tại Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3, các đại biểu nghe Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum báo cáo kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 85 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Thao Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum cho biết, các ứng cử viên đều nhận được tín nhiệm cao của cử tri nơi cư trú và cử tri cũng đặt nhiều kỳ vọng vào những người ứng cử.

“Hầu hết các ý kiến nhận xét những người ứng cử đều đủ tiêu chuẩn, có quá trình cống hiến vào sự nghiệp xây dựng bảo vệ tổ quốc và tỉnh nhà. Có phẩm chất chính trị đạo đức, quan hệ tốt với Nhân dân nơi cư trú. Chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của chính quyền địa phương cơ sở. Cử tri mong muốn người ứng cử đại biếu Quốc hội, HĐND phải tăng cường mối quan hệ với Nhân dân. Gần gũi, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của Nhân dân nơi cư trú để phản ánh được những nguyện vọng chính đáng của Nhân dân với Đảng, Nhà nước, Quốc hội, HĐND và quyết tâm chống tham nhũng, tiêu cực”, ông Sơn nói.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3, do UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức đã thống nhất cho 2 người có đơn xin rút không ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Thống nhất lập danh sách 8 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 85 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản