Tin mới

Kon Tum: Tiếp nhận 100 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo

(Mặt trận) -Vừa qua, tại Trụ sở Công ty Viettel Kon Tum, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo Công ty Viettel Kon Tum đã tổ chức Lễ trao tặng 100 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Kon Tum, với tổng kinh phí là 5 tỷ đồng. Dự buổi tiếp nhận có đồng chí Nguyễn Trung Hải - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trung tá: Trần Phước Ninh - Giám đốc Viettel Kon Tum.

Phú Yên: Vận động hơn 21 tỉ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Quảng Nam: Mặt trận kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ

Cà Mau: Bàn giao hơn 100 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Quang cảnh lễ tiếp nhận 

Tại buổi lễ, Viettel Kon Tum và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum đã thông qua thỏa thuận tài trợ số 01/Viettel-UBMTTQ Kon Tum/2004, được ký kết ngày 27/5/2024 về việc tài trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Kon Tum. Theo thỏa thuận, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tài trợ 5 tỷ đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh là đơn vị tiếp nhận để xây dựng 100 căn nhà đại đoàn kết cho 100 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trung tá Trần Phước Ninh - Giám đốc Viettel Kon Tum bày tỏ cùng với những hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa… mà đơn vị đã triển khai. Viettel Kon Tum huy vọng sẽ góp một phần công sức của mình cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân các dân tộc trong tỉnh từng bước thực hiện thắng lợi công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển bền vững. Đồng chí nhấn mạnh: Việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại tỉnh, góp phần đảm bảo an sinh xã hội mà Viettel đã và đang thực hiện. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo”. Việc làm này, sẽ giúp cho những người nghèo có được ngôi nhà mới, khang trang, tạo điều kiện cho các hộ nghèo có điều kiện an cư lạc nghiệp, tiếp thêm niềm vui, động lực để người dân tăng gia sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum, đồng chí Nguyễn Trung Hải bày tỏ vui mừng trước nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) nói chung Viettel Kon Tum nói riêng, đã có những những việc làm rất có ý nghĩa, dành tình cảm cho người nghèo vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa mà Viettel Kon Tum đã triển khai trong thời gian qua đã góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum từng bước thực hiện thắng lợi công cuộc giảm nghèo, xây dựng tỉnh Kon Tum ổn định, phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí xin ghi nhận và trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu, những việc làm thiết thực đầy ý nghĩa mà Viettel đã dành cho người nghèo tỉnh Kon Tum; đồng thời mong rằng trong thời gian tới đơn vị tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh. Nhằm góp phần hỗ trợ, cho người nghèo trên địa bàn tỉnh có điều kiện  “an cư lạc nghiệp”, vươn lên trong cuộc sống./.

               Nguyễn Đăng Bình

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản