Tin mới

Lai Châu: Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc của bà con liên bản xã Tả Ngảo, huyện Sìn Hồ

(Mặt trận) - Sáng ngày 8/11, đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên bản xã Tả Ngảo, huyện Sìn Hồ. Đây là đơn vị được huyện Sìn Hồ chọn làm điểm.

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

Các đại biểu tham dự Ngày hội. 

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên bản xã Tả Ngảo gồm 6 bản vùng cao: Thà Giảng Chải, Cha Pa Phòng, Hải Hồ, Lồng Sử Phìn, Seo Sáng và Ka Sin Chải. Trong không khí phấn khởi của Ngày hội, tại phần Lễ, các đại biểu và Nhân dân các dân tộc trong xã cùng ôn lại truyền thống lịch sử 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022) và thông qua báo cáo tổng kết 1 năm thực hiện các phong trào, cuộc vận động ở khu dân cư.

Theo đó, năm 2022, Nhân dân các dân tộc trong xã luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đoàn kết, nỗ lực vươn lên, tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội. Các chương trình, mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội được đặc biệt quan tâm, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được cải thiện, diện mạo nông thôn trong bản không ngừng được thay đổi, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và mở rộng. Năm 2022 có 6/6 bản đạt danh hiệu bản văn hóa, 275 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa trong đó có 8 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu; xây dựng nông thôn mới đạt 13/19 tiêu chí…

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chung vui tại Ngày hội. 

Phát biểu chung vui tại Ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng vui mừng vì diện mạo địa phương đã từng bước thay đổi, đời sống Nhân dân ngày một nâng cao, điều đó thể hiện sự lãnh đạo tập trung, tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng, toàn dân. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xã Tả Ngảo tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên để xây dựng Nghị quyết lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và những năm tiếp theo. Tiếp tục vận động Nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là tập trung phát triển kinh tế vào những cây trồng thế mạnh của địa phương, từng bước nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

Đồng chí cũng đề nghị chính quyền xã tiếp tục quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, đối tượng yếu thế. Không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Nhân dân, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng xã Tả Ngảo ngày càng phát triển hơn nữa.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu cho chính quyền và Nhân dân các dân tộc liên bản xã Tả Ngảo; nhiều hộ gia đình tiêu biểu, người có uy tín, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được biểu dương, ­­nhận quà của chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Trần Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu cho chính quyền và Nhân dân các dân tộc liên bản xã Tả Ngảo, huyện Sìn Hồ. 
Đồng chí Hoàng Thọ Trung - Bí thư Huyện ủy Sìn Hồ tặng quà cho chính quyền và Nhân dân các dân tộc liên bản xã Tả Ngảo 

Sau phần Lễ, các đại biểu đã cùng Nhân dân các dân tộc liên bản xã Tả Ngảo tham gia và cổ vũ các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong phần Hội tại Ngày hội.

 
Tiết mục văn nghệ trong phần Lễ tại Ngày hội. 
Các đồng chí đại biểu và Nhân dân cổ vũ các vận động viên thi đấu thể thao. 
Phần thi đẩy gậy gay cấn thu hút đông đảo khán giả xem và cổ vũ. 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng cùng tham gia môn bắn nỏ với các vận động viên tại Ngày hội. 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản