Tin mới

Lai Châu: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên tổ dân phố số 22, 27 phường Đông Phong (thành phố Lai Châu)

(Mặt trận) -Chiều 27/10, phường Đông Phong (thành phố Lai Châu) tổ chức điểm Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” liên tổ dân phố (TDP) số 22, 27 chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2024).

Bắc Giang: Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X tại TP Bắc Giang

Lai Châu: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên tổ dân phố số 22, 27 phường Đông Phong (thành phố Lai Châu)

Cà Mau: Huy động toàn lực trong thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát

 Đồng chí Lê Văn Lương - Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu tặng quà cho 2 TDP.

Dự có các đồng chí: Lê Văn Lương – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tống Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; Thường trực Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; phòng, ban thành phố Lai Châu; HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường và đông đảo người dân 2 TDP.

TDP số 22, 27 có diện tích tự nhiên 130,45ha; với 487 hộ, 1.869 nhân khẩu, gồm 14 dân tộc cùng sinh sống. Số cán bộ, công chức trên địa bàn 2 tổ chiếm 64%, hưu trí chiếm 14%; sản xuất kinh doanh, dịch vụ nhỏ chiếm 24%, còn lại là các ngành nghề khác và lao động tự do.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong năm qua đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, MTTQ, các ban ngành đoàn thể các cấp, sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban công tác mặt trận, các chi hội, đoàn thể, sự đồng tình hưởng ứng thực hiện của các tầng lớp nhân dân hai TDP. Từ đó, tạo nên động lực, khơi dậy tiềm năng, sức mạnh của cộng đồng dân cư, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Chi bộ TDP số 22 và 27 có 81 đảng viên; Ban Công tác mặt trận của 2 TDP có 14 thành viên là các đồng chí chi hội trưởng các chi hội, đoàn thể và các cá nhân tiêu biểu. Tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - chính trị của 2 TDP cơ bản ổn định; thu nhập bình quân đạt 56 triệu đồng/người/năm; 100% các hộ gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, không có người vi phạm pháp luật, không phát sinh tệ nạn xã hội tại cộng đồng, không tuyên truyền đạo trái pháp luật, không có khiếu kiện tập trung đông người, khiếu kiện vượt cấp.

Năm 2024, 2 TDP được công nhận TDP không có ma túy. Trên địa bàn 2 TDP có 16/24 tuyến đường, phố văn minh đô thị; 2 TDP được công nhận TDP tự quản, phát triển toàn diện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Lương – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở các khu dân cư trong những năm qua đã trở thành nét đẹp truyền thống, đưa công tác mặt trận về với cộng đồng dân cư, hướng đến từng gia đình và mỗi người dân. Mục đích của ngày hội là nhằm xây dựng, củng cố và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tăng cường sức mạnh của khối Đại đoàn kết dân tộc và nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ mới. Kết quả của ngày hội sẽ đem lại những giá trị tinh thần, làm giàu thêm ý chí cách mạng, tôn vinh sức mạnh cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của mỗi thôn, bản, TDP, khu dân cư....

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả quan trọng mà chi bộ và bà con nhân dân 2 TDP đạt được trong năm 2024. Thời gian tới, đồng chí mong muốn, cấp ủy, chính quyền phường nói chung và nhân dân 2 TPD nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tích đã đạt được.

Cấp ủy, ban công tác mặt trận, cùng các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đổi mới hơn nữa phương thức hoạt động, công tác tuyên truyền nhằm củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; nhân rộng mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; phát huy mọi nguồn lực, tiềm năng sẵn có chung tay xây dựng TDP ngày càng giàu mạnh, văn minh…

Theo Báo Lai Châu

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản