Tin mới

Làm cho dân quý, dân tin

(Mặt trận) -Khi nhà nhà chuẩn bị đón Tết cũng là thời điểm bà Lê Thị Bích Phụng (Bảy Phụng), Trưởng Ban Công tác Mặt trận Ấp 7, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Ðỏ, thành phố Cần Thơ bận rộn nhất trong năm. Năm nào cũng vậy, bà lên kế hoạch đi vận động quà Tết từ rất sớm để tặng những hoàn cảnh khó khăn. Nhờ vậy mà hơn 50 phần quà đã chuẩn bị sẵn sàng và kịp trao tận tay bà con trước Tết.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Bà Lê Thị Bích Phụng (bìa phải) đến thăm gia đình bà Phan Thị Kim Chi. 

Tết nào bà Phụng cũng ghé thăm gia đình bà Phan Thị Kim Chi. Trong căn nhà nhỏ nằm giữa đồng trống, bà Chi cùng hai cháu nội lặng lẽ ăn cơm chiều. Hoàn cảnh khó khăn, chồng bà Chi và vợ chồng người con trai phải đi làm ăn xa. Vợ chồng con trai bà Chi không đăng ký kết hôn nên trước đây các cháu nội của bà không có khai sinh, không thể đi học. Bà Phụng đã tất tả ngược xuôi lo giấy khai sinh cho các cháu, đưa gia đình bà Chi vào diện bình xét hộ nghèo, từ đó các cháu được miễn giảm chi phí học tập. Bà Chi xúc động kể: “Trong thời gian dịch bệnh, chồng tôi và hai con đều không ở gần, nhờ cô Bảy Phụng giúp đỡ gạo, trứng, rau củ, nhu yếu phẩm... mà bà cháu tôi có đủ 3 bữa ăn hằng ngày. Nay lại có quà Tết. Cô Bảy đối với bà con xung quanh đều hết lòng, hết dạ”.

Chúng tôi khá bất ngờ khi nghe chị Võ Thị Kim Mai, Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 7, kể về quá trình được bà Bảy Phụng động viên, giúp đỡ thoát nghèo, tiến bộ về nhiều mặt. Năm 2012, gia đình chị Mai trong diện hộ nghèo có sổ, chồng chị “sớm say, chiều xỉn”, lắm lúc còn bạo hành vợ. Bà Bảy Phụng thường xuyên lui tới nhà chị Mai khuyên giải, phối hợp Hội LHPN và công an xã giáo dục. Mặt khác, bà động viên chị Mai tham gia Hội LHPN, giúp chị vay vốn làm ăn. Năm 2014, khi kinh tế gia đình ổn định, vợ chồng đầm ấm, chị Mai được chị em tín nhiệm đề cử làm Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 7. Chị Mai bộc bạch: “Từ một người phụ nữ sống cam chịu, tôi đã tự tin vượt qua bóng tối, chu toàn việc nhà, việc Hội. Noi gương cô Bảy, tôi nguyện ra sức hỗ trợ, giúp nhiều chị em tiến bộ...”.

Ði một vòng Ấp 7, câu chuyện về người cán bộ Mặt trận tận tụy, hết lòng chăm lo cho dân cứ tiếp nối… Trung bình mỗi năm, bà Phụng vận động hơn 300 phần quà tặng bà con nghèo các dịp lễ, Tết; vận động sửa chữa, cất mới 1-2 căn nhà tình thương, trị giá 20-30 triệu đồng/căn. Năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát, bà vận động 5 đợt với 292 phần quà, trị giá 62 triệu đồng; 70 tấn rau củ quả, trị giá hơn 300 triệu đồng hỗ trợ người dân; ủng hộ chuyến xe “San sẻ yêu thương” của Hội LHPN thành phố… Anh Nguyễn Văn Giáp, đi làm tại TP Hồ Chí Minh, nay đưa 3 con trở về quê. Anh Giáp kể: “Vợ chồng tôi có 3 con, vợ tôi qua đời vì nhiễm COVID-19. Khi quyết định đưa các con về quê, tôi rất lo lắng vì trong người không còn tiền bạc. Cô Bảy Phụng và Ban Nhân dân ấp đã đến thăm, tặng quà, hết lòng giúp đỡ, động viên cha con tôi...”.

Với tấm lòng nhân ái, trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân, bà Lê Thị Bích Phụng là cá nhân điển hình được Huyện ủy Cờ Ðỏ tuyên dương dịp sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Ðặc biệt, trong giai đoạn 2017-2021, với sự đóng góp tích cực của bà, Ấp 7 có 31 hộ thoát nghèo. Bà cũng được Hội LHPN thành phố tặng Bằng khen năm 2021 với thành tích xuất sắc trong công tác vận động ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

T.K

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản