Tin mới

Lâm Đồng: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 10/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa phối hợp với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể địa phương tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết từ nguồn hỗ trợ của các mạnh thường quân, cho gia đình bà Trịnh Thị Thuấn, trú tại thôn Hà Mỹ, xã Quốc Oai.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên tiếp nhận 1,1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Trà Vinh: Chuẩn bị tốt Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện

 Trao quyết định bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Trịnh Thị Thuấn.

Được biết, gia đình bà Trịnh Thị Thuấn, là thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương. Bản thân bà Thuấn đã 65 tuổi, sức khỏe yếu, không có khả năng lao động. Hiện, bà đang sống cùng với vợ chồng con trai và 2 cháu nhỏ, 1 cháu bị bệnh bại não, chỉ nằm một chỗ không đi lại được. Vợ chồng người con cũng không có công ăn việc làm ổn định. 

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Thuấn, MTTQ xã Quốc Oai đã kêu gọi, vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để làm nhà đại đoàn kết cho bà. Sau một thời gian thi công, căn nhà có tổng diện tích sử dụng là 50 m2, gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, bếp và nhà vệ sinh khép kín đã hoàn thiện.

Tổng kinh phí làm nhà đại đoàn kết là 170 triệu đồng, trong đó mạnh thường quân hỗ trợ 75 triệu đồng, số tiền còn lại được gia đình bà Thuấn đóng góp thêm.

Tại lễ bàn giao nhà, bà Nguyễn Thị Hồng Lạc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh, chúc mừng gia đình bà Thuấn đã có được ngôi nhà mới, khang trang vững chắc hơn, đây củng là nơi để gia đình che mưa che nắng, thêm yên tâm sinh sống khi thời tiết chuẩn bị bước vào mùa mưa năm 2023.

Trước sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo cùng với sự giúp đỡ của mạnh thường quân cho gia đình, thay mặt gia đình, bà Thuấn bày tỏ và gửi lời cám ơn, đồng thời sẽ cố gắng động viên các con làm ăn để thoát nghèo.

HÀ LÊ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản