Tin mới

Lâm Đồng: Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm 2022

(Mặt trận) -Chiều 29/7, Khối thi đua MTTQ Việt Nam và các đoàn thể tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, Trưởng Khối thi đua chủ trì hội nghị. 

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Toàn cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm, các đơn vị thành viên trong Khối thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương. Khối chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch, thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

Theo đó, các đơn vị trong Khối đã thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động cán bộ, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; vận động Nhân dân thực hiện thực hiện các chủ trương, biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tiếp nhận các nguồn quỹ, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các hộ khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, thông qua chương trình xây nhà “Nghĩa tình đồng đội”, “Mái ấm tình thương”, “Nhà tình thương”, “Mái ấm công đoàn”; “Nhà nhân ái”, các tổ chức thành viên đã quan tâm, chăm lo cho đời sống đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội. 

Mặt khác, Khối cũng đã phát huy vai trò của các tổ chức thành viên, ủy viên, hội đồng tư vấn, ban tư vấn và người tiêu biểu, uy tín trong cộng đồng và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. 

Tại hội nghị, các đơn vị trong Khối cũng đã tham gia thảo luận và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2022. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục phổ biến, tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; đổi mới tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, người tiêu biểu, uy tín và các tầng lớp Nhân dân đồng thuận, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng, nhân rộng và nâng cao chất lượng khu dân cư kiểu mẫu; nắm chắc tình hình Nhân dân, kịp thời tổng hợp, phản ánh, đề xuất cấp ủy, chính quyền giải quyết những nguyện vọng, nhu cầu hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, hội viên và Nhân dân; nâng cao chất lượng, nhân rộng các mô hình, điển hình của từng đơn vị và xây dựng thêm nhiều mô hình điển hình mới góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước.

Theo Báo Lâm Đồng 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản