Tin mới

Lâm Đồng: TP Bảo Lộc phát động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2020

(Mặt trận) -Sáng 21/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc đã tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2020; đồng thời, phát động lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ.

Gần 1.300 công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Lào Cai

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Khánh Hòa lần thứ 11 khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Đà Nẵng: Chuẩn bị tốt nhất để tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

 Cán bộ, công chức, viên chức TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đóng góp Quỹ Vì người nghèo và ủng hộ đồng bào miền Trung

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc, trong những năm qua, Quỹ Vì người nghèo trên địa bàn thành phố luôn được các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm và đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng đóng góp. 

Qua đó, đã giúp đỡ hàng ngàn hộ nghèo, cận nghèo trong và ngoài địa phương có điều kiện sửa chữa, xây nhà mới, vươn lên phát triển kinh tế và có điều kiện đầu tư cho con em học hành, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. 

Từ năm 2016 đến năm 2019, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo thành phố và các phường, xã trên địa bàn đã vận động được gần 10 tỷ đồng. Các ban vận động đã tổ chức giải ngân xây dựng 177 căn nhà đại đoàn kết, trị giá trên 5 tỷ đồng; sửa chữa 46 căn nhà với hơn 290 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo và hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn và trao tặng hàng ngàn suất quà, học bổng cho người nghèo và học sinh khó khăn. Ngoài ra, những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố còn hỗ trợ các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên số tiền 420 triệu đồng để thực hiện công tác giảm nghèo nhanh, bền vững.

Đến hiện tại, toàn TP Bảo Lộc vẫn còn 282 hộ nghèo, 709 hộ cận nghèo và hàng ngàn hộ khó khăn khác. Trong đó, vẫn còn nhiều hộ không có điều kiện phát triển kinh tế, nhiều em học sinh nghèo còn vất vả, nhiều bệnh nhân nghèo đau ốm nằm viện dài ngày… cần có sự giúp đỡ của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Tại buổi lễ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Bảo Lộc đã phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, Nhân dân, các nhà hảo tâm, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp… hãy tích cực hưởng ứng đóng góp Quỹ Vì người nghèo thành phố năm 2020, nhất là trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” sẽ kéo dài từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2020.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo, cán bộ, công chức, các tổ chức chính trị, xã hội, các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, trường học, cơ quan, đơn vị… đã đóng góp hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2020 được số tiền hơn 600 triệu đồng. 

Dịp này, TP Bảo Lộc đã trao Giấy tri ân cho các tập thể và cá nhân có những đóng góp quan trọng cho Quỹ Vì người nghèo thành phố; đồng thời, giao chỉ tiêu cụ thể cho các xã, phường vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo theo kế hoạch chung của địa phương.

Tại buổi lễ, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc cũng đã phát động lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, tổ chức chính trị, xã hội, các tổ chức tôn giáo và toàn thể Nhân dân trên địa bàn. Ngay sau lời kêu gọi, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn TP Bảo Lộc đã đóng góp được số tiền gần 29 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung.

KHÁNH PHÚC

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản