Tin mới

Làm rõ trách nhiệm người đứng đầu về sự chậm trễ trong việc giải quyết, trả lời ý kiến cử tri

(Mặt trận) - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đề nghị HĐND và UBND xem xét, giải quyết những phản ánh, đề xuất của cử tri và nhân dân. Đồng thời, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu sở, ngành, địa phương về sự chậm trễ trong việc giải quyết, trả lời ý kiến cử tri.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Bạc Liêu Nguyễn Văn Hòa, kiến nghị nhiều vấn đề của cử tri 

Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 4, kỳ họp cuối năm năm 2021 khóa X, nhiệm kỳ 2021 -2026 của HĐND tỉnh Bạc Liêu vào sáng ngày 8/12, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Văn Hòa, có nhiều kiến nghị như: Công tác phòng chống dịch, giải quyết việc làm cho người dân ảnh hưởng do dịch Covid-19 và khôi phục kinh tế-xã hội; Kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện chế độ chính sách cho lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Đề nghị Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, hỗ trợ kinh phí cho các huyện, thị xã, thành phố nhằm đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch, vì hiện nay các đơn vị đều rất khó khăn về kinh phí. Kiến nghị HĐND, UBND tỉnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt những quy định trong quá trình thực thi công vụ; quan tâm, động viên, khen thưởng những gương tiêu biểu, điển hình và xử lý kịp thời nghiêm những cá nhân tinh thần trách nhiệm không cao, thiếu tiêu biểu gương mẫu vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổng hợp nhiều ý kiến, kiến nghị của cư tri gửi đến kỳ họp năm 2021, nhiều nhất là các vấn đề đầu tư hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp, dự án chậm tiến độ, triều cường dâng gây ngập úng, ngập nước ở một số tuyến đường trong khu dân cư, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân, dự án chậm tiến độ như: kiến nghị tỉnh tỉnh đẩy nhanh tiến độ xây dựng bờ kè Xóm Lung - Giá Rai và các hạng mục công trình thuộc dự án xây dựng, nâng cấp, đê biển Đông và hệ thống cống thoát nước qua đê.

Dự án khu tái định cư rừng phòng hộ xây dựng đã lâu, nhưng chưa đưa vào sử dụng; kiến nghị tỉnh sớm có kế hoạch phê duyệt đề án di dân tái định cư, vì hiện nay mưa lớn, triều cường dâng, gây ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của những hộ dân ở khu vực này (nội dung này kiến nghị nhiều lần, nhưng đến nay chưa được giải quyết). Dự án xây dựng cầu Xóm Lung - Cái Cùng trên tuyến đường Giồng Nhãn - Gò Cát thi công quá chậm (đã ngưng thi công 8 tháng), ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân; kiến nghị tỉnh đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.

Đáng chú ý, cử tri phường 5, TP Bạc Liêu phản ánh: Đối với hạ tầng Khu dân cư Thiên Long: vừa qua, Sở Xây dựng đã ban hành kết luận thanh tra đối với Công ty Cổ phần xây dựng Thiên Long và yêu cầu sửa chữa, khắc phục cơ sở hạ tầng giao thông trong phạm vi dự án. Tuy nhiên, đến nay Công ty vẫn chưa triển khai thực hiện làm cho tình trạng ngập nước ở một số tuyến đường trong khu dân cư Thiên Long càng trầm trọng hơn, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân, đề nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo nhanh chóng giải quyết dứt điểm tình trạng ngập nước tại khu dân cư này.

Khu dân cư hình thành hơn 10 năm nay cùng ngần ấy thời gian gần 1.000 cán bộ, công chức, người lạo động ở đây phải sống trong tình cảnh đường ngập lụt như sông ở mùa mưa, mùa nắng thì đầy bụi khiến người dân ở đây vô cùng bức xúc. Mặc dù vấn đề này cử tri đã phản ánh rất nhiều lần phản ánh tại các kỳ họp HĐND tỉnh thế nhưng vấn đề tình trạng đường ngập, hạ tầng không được đầu tư tại Khu dân cư Thiên Long đến nay vẫn chưa được giải quyết..

Cùng với đó cử tri cũng đề nghị tỉnh có giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng các hộ dân lấn chiếm đất công khu vực tuyến đê Biển Đông. Tỉnh sớm có hướng giải quyết vấn đề xả nước thải khu vực dự án khu dân cư Tràng An (phía sau bệnh viện Thanh Vũ) thải xuống Kênh Xáng Bạc Liêu - Cà Mau (giáp ranh xã Long Thạnh và thị trấn Châu Hưng), làm ảnh hưởng đến nguồn nước tưới tiêu, sản xuất nông nghiệp của người dân ở khu vực này.

Đồng thời cử tri phản ánh việc người dân khi đến cơ sở khám, điều trị bệnh đều phải xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19, đây là việc làm đúng quy định. Tuy nhiên, mỗi lần khám đều phải xét nghiệm tốn chi phí, kiến nghị tỉnh xem xét cho phép được thanh toán bảo hiểm y tế đối với chi phí này để giảm bớt khó khăn cho người dân, nhất là những hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động đang bị mất việc làm..

Trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Văn Hòa đề nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND cấp huyện xem xét, giải quyết những phản ánh, đề xuất của cử tri và nhân dân liên quan đến mọi lĩnh vực mà Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa thông báo đến kỳ họp. Đồng thời, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu sở, ngành, địa phương về sự chậm trễ trong việc giải quyết, trả lời ý kiến cử tri.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản