Tin mới

Lan tỏa tình yêu thương

(Mặt trận)Từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại tỉnh Ninh Thuận, các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận do các đơn vị, tổ chức, cá nhân thông qua các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) vận động thực hiện trong thời gian qua đã góp phần chia sẻ khó khăn với những người yếu thế trong xã hội. 

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Ông Tô Văn Quảng, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Ninh Thuận cho biết: Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của các đối tượng yếu thế trong xã hội. Với phương châm “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”, lực lượng tình nguyện viên Hội CTĐ từ tỉnh đến cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời, tích cực vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ nhu yếu phẩm, thực phẩm, vật tư y tế cho người dân các khu cách ly và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với các câu lạc bộ, tổ chức, cá nhân triển khai nhiều hoạt động nhân đạo, góp phần cùng các cấp, các ngành và Nhân dân phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả... Một trong những cách làm mới, sáng tạo mang lại hiệu quả cao trong công tác nhân đạo đó là phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xây dựng các “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân các địa phương chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Với kinh phí khoảng 135 triệu đồng, các gian hàng được trưng bày với nhiều loại rau, củ, quả, nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mì tôm, đường, dầu ăn, bột ngọt, nước mắm... Thông qua các “Gian hàng 0 đồng” không chỉ mang lại niềm vui cho bao mảnh đời khốn khó, giúp nhiều người vượt qua khó khăn mà còn thể hiện được tinh thần “tương thân, tương ái”, sẻ chia trong cộng đồng.

Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để các khu cách ly tập trung trên địa bàn đảm bảo cơ sở, vật chất phục vụ cho người dân đến cách ly, các cấp hội cơ sở triển khai nhiều hoạt động thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, lan tỏa tình người trong dịch bệnh... Tiêu biểu có Hội CTĐ Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tổ chức phát cơm chay cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số, người cách ly y tế tập trung, mua quà cho các bé mắc COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện, vận động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, hàng hóa, nhu yếu phẩm, cấp phát đồ bảo hộ cho các khu cách ly y tế, kính chống giọt bắn cho cán bộ, hội viên tham gia tại các tuyến đầu chống dịch,... với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng; Hội CTĐ Bác Ái, Ninh Sơn hỗ trợ trên 700 suất quà, nhiều lương thực, nhu yếu phẩm giúp cho các khu cách ly tập trung, với số tiền 671 triệu đồng... Ủng hộ nhân dân TP. Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh 41 tấn rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm khác với kinh phí 1,2 tỷ đồng...

Hưởng ướng “Tháng Nhân đạo” năm 2021, Hội CTĐ tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trợ giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương. Qua đó, có trên 6.000 lượt người được trợ giúp, với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng. Cùng với đó, được sự hỗ trợ của Trung tâm Cứu trợ và nhân đạo Kingsalman thông qua Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Tỉnh hội đã tổ chức Chợ Nhân đạo cho 2.300 lượt bà con nghèo tại xã Phước Nam (Thuận Nam), với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Các cấp hội trên địa bàn tỉnh còn nhận trợ giúp thường xuyên cho 594 địa chỉ nhân đạo là những hộ nghèo, người già neo đơn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với kinh phí 877 triệu đồng. Đây cũng là một kênh hoạt động nhân đạo trợ giúp những hộ dân khó khăn nói chung rất hiệu quả, thiết thực giúp bà con vượt qua nỗi lo về vật chất, đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Cùng với công tác nhân đạo, thời gian qua, Hội CTĐ tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ sở hội, các câu lạc bộ thiện nguyện, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện. Với khẩu hiệu “Hiến máu an toàn - đừng ngại COVID-19”, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã vận động 7.196 người tham gia hiến máu, thu được 5.942 đơn vị máu, đạt 91% kế hoạch đề ra, đảm bảo và duy trì lượng máu phục vụ bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Với những việc làm thiết thực, Hội CTĐ các cấp ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Thông qua các phong trào, cuộc vận động của Hội, tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Mỹ Dung

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản