Tin mới

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang chúc mừng Tết Roya Haji

(Mặt trận) -Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang thăm, chúc mừng các vị Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh là các vị chức sắc, chức việc và người có uy tín trong đồng bào dân tộc Chăm nhân dịp Tết Roya Haji.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 26/6, đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang do Phó Chủ tịch Trương Hoàng Trọng làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng các vị Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh là các vị chức sắc, chức việc và người có uy tín trong đồng bào dân tộc Chăm nhân dịp Tết Roya Haji.

 Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Trương Hoàng Trọng tặng quà ông Mach Sales – Phó Trưởng ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh.

Tại mỗi nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trương Hoàng Trọng ân cần thăm hỏi, chúc mừng và tặng quà cho các vị Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh đón Tết Roya Haji vui tươi, an lành.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trương Hoàng Trọng mong muốn, trong thời gian tới, với uy tín của mình, các vị Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh là các vị chức sắc, chức việc và người có uy tín trong đồng bào dân tộc Chăm sẽ làm cầu nối tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào Chăm trong tỉnh, cùng thực hiện tốt các phong trào do Mặt trận phát động, góp phần củng cố vững chắc khối Đại đoàn kết tỉnh nhà.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang gửi thư chúc Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh An Giang, các vị giáo cả, phó giáo cả và toàn thể đồng bào dân tộc Chăm tỉnh nhà đón Tết Roya Haji năm 2023 thật đầm ấm, vui tươi, an lành và hạnh phúc.

Lễ Roya Haji của người Chăm Islam ở An Giang diễn ra từ ngày 10 tháng 12 Hồi lịch (năm nay tương ứng từ ngày 28 - 30/6 dương lịch). Vào dịp này, mọi người tạm gác lại công việc làm ăn, buôn bán, đến thánh đường hành lễ nhiều hơn để có nhiều ân phước; các gia đình sửa soạn lại nhà cửa, trang trí đèn hoa rực rỡ để đón mừng Lễ Roya Haji. Đồng bào dân tộc thiểu số thiểu số Chăm trên địa bàn tỉnh An Giang có trên 15.000 người, sống và làm việc tại 5 huyện, thị xã, thành phố.

THANH TIẾN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản