Tin mới

Lào Cai: Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri qua hình thức trực tuyến

(Mặt trận) - Chiều 7/5, tại tỉnh Lào Cai tiếp tục diễn ra Hội nghị tiếp xúc cử tri lần thứ nhất với người ứng cử tại thành phố Lào Cai, huyện Bảo Yên, Văn Bàn... Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, nên hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các điểm cầu xã, phường, thị trấn.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại thành phố Lào Cai. Ảnh: Báo Lào Cai 

* Tại đơn vị bầu cử số 2, thành phố Lào Cai có 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham gia hội nghị tiếp xúc trực tuyến có cử tri 10 xã, phường phía Nam thành phố Lào Cai: Các phường Bắc Lệnh, Pom Hán, Xuân Tăng, Nam Cường, Bình Minh và các xã Hợp Thành, Tả Phời, Cốc San, Cam Đường, Thống Nhất và cử tri một số sở, ngành của tỉnh.

Tại Hội nghị, đã tóm tắt lý lịch của 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI tại đơn vị bầu cử số 2. Tiếp đó, các ứng cử viên đã báo cáo chương trình hành động với đại diện cử tri của 10 phường, xã.

Trình bày chương trình hành động tại đơn vị bầu cử số 2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường khẳng định: Nếu được tái cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt nhất chức trách của người đại biểu dân cử. Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe các ý kiến của cử tri qua hoạt động tiếp xúc của tổ đại biểu, hoạt động giám sát của HĐND tỉnh, tiếp xúc trực tiếp của cá nhân với vai trò là đại biểu HĐND tỉnh với cử tri nơi cư trú. Tích cực đi thực tế tại cơ sở để kịp thời nắm thực tiễn, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Ứng cử viên Vũ Xuân Cường cũng đề ra nhiệm vụ chương trình hành động của mình là cùng tập thể HĐND tỉnh rà soát, xây dựng và ban hành các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh ngay từ đầu nhiệm kỳ. Đề xuất chương trình xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh với các vấn đề quan tâm hàng đầu là chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả, chất lượng giám sát của HĐND tỉnh, tổ đại biểu và của đại biểu HĐND tỉnh, giám sát thực hiện chương trình, mục tiêu Quốc gia.

Cử tri ngành nội vụ tham gia ý kiến tại Hội nghị. Ảnh: Báo Lào Cai

Cùng với chương trình hành động của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường, các ứng cử viên cũng cam kết: Với cương vị của mình, khi trúng cử sẽ tiếp tục nỗ lực sâu sát cơ sở, quyết liệt, sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo. Tích cực giữ mối liên hệ với cử tri, tích cực tham gia thảo luận và chất vấn tại các kỳ họp về những vấn đề cử tri thành phố Lào Cai quan tâm, góp phần phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội trên toàn thành phố.

Tham gia ý kiến vào chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri 10 xã, phường phía Nam thành phố Lào Cai đã nêu tâm tư, nguyện vọng với nhiều nội dung hết sức cụ thể như: Mong muốn thành phố Lào Cai tiếp tục làm tốt công tác quy hoạch đô thị, quản lý đất đai, quản lý xây dựng để thành phố sớm hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại I. Đề nghị tỉnh, thành phố Lào Cai tiếp tục đầu tư cho các thôn vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hạ tầng nông thôn và giải quyết việc làm cho người dân vùng tái định cư, lao động vùng ven đô.

Cử tri tại điểm cầu xã Hợp Thành nêu kiến nghị với ứng cử viên.  Ảnh: Báo Lào Cai

Cử tri xã Cốc San đề nghị cơ quan chức năng, cấp uỷ, chính quyền sớm tháo gỡ cho người dân những vướng mắc trong sử dụng quỹ đất sản xuất, đất ở sau khi xã chuyển địa giới hành chính về thành phố Lào Cai. Cử tri phường Bình Minh phản ánh một số dự án trên địa bàn chậm tiến độ ảnh hưởng đến đời sống người dân; đời sống người dân ở các dãy nhà tập thể tại phường Pom Hán đang gặp nhiều khó khăn do hạ tầng xuống cấp.

Tiếp thu ý kiến của các cử tri, thay mặt những ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI tại đơn vị bầu cử số 2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vũ Xuân Cường đã giải đáp và khẳng định với chức trách của mình sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành chuyên môn, thành phố Lào Cai trong thời gian tới quan tâm giải quyết các kiến nghị, đề xuất của cử tri với tinh thần kịp thời, triệt để.

Hội nghị tại điểm cầu UBND huyện Bát Xát. Ảnh: Báo Lào Cai

* Tại huyện Bát Xát (đơn vị bầu cử số 10): Chiều 7/5 đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri lần thứ nhất với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cử tri tham gia tiếp xúc với ứng cử viên thông qua điểm cầu thuộc 11 đơn vị hành chính là: Sàng Ma Sáo, Trịnh Tường, Nậm Chạc, Mường Hum, Dền Sáng, A Lù, Pa Cheo, Y Tý, Trung Lèng Hồ, Nậm Pung, A Mú Sung.

Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe từng ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh trình bày dự kiến chương trình hành động nhằm thực hiện trách nhiệm đại biểu nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh.

Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày dự kiến chương trình hành động, tại các điểm cầu, các cử tri bày tỏ sự đồng tình cao về các ứng cử viên được giới thiệu bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Cử tri mong muốn các ứng cử viên nếu đắc cử sẽ quan tâm thực hiện đúng chương trình hành động của mình; tiếp tục gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân, nâng cao trách nhiệm của người đại biểu HĐND trong tham mưu xây dựng các nghị quyết có hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương…

Đại diện các ứng cử viên, bà Lý Thị Vinh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cảm ơn trước tình cảm, sự quan tâm của cử tri dành cho các ứng cử viên. Đồng thời khẳng định, những tình cảm quý báu này sẽ là động lực để mỗi ứng cử viên nếu được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa mới sẽ luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để hoàn thành và hoàn thành tốt nhất vai trò của người đại biểu dân cử.

Quang cảnh hội nghị tại huyện Bảo Thắng. Ảnh: Báo Lào Cai

* Tại huyện Bảo Thắng (đơn vị bầu cử số 4): Hội nghị được kết nối trực tuyến với cử tri của 6 điểm cầu thuộc UBND thị trấn Phố Lu, Tằng Lỏong, xã Gia Phú, Xuân Giao, Phú Nhuận và Sơn Hà.

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe báo cáo tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên. Các ứng viên cam kết nếu được bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI sẽ tích cực nghiên cứu, học tập, nâng cao năng lực để thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh, có tâm, có tầm, có trách nhiệm với cử tri. Ngoài ra, theo lĩnh vực công tác, các ứng cử viên cam kết thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả nhiệm vụ có liên quan.

Trình bày chương trình hành động của mình, ông Lưu Hồng Quảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Nếu trúng cử, tôi sẽ cùng tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả đối với các thế lực thù địch, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Thường xuyên chỉ đạo mở các đợt cao điểm trấn áp các loại tội phạm, không để hình thành băng nhóm tội phạm. Chủ động phát hiện, điều tra, xử lý các vụ án liên quan đến ma túy, tham nhũng trên lĩnh vực đất đai, tài nguyên, khoáng sản; đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường, giữ môi trường trong lành cho nhân dân.

Các ứng cử viên khác cũng tập trung vào việc sẽ quan tâm, chỉ đạo triển khai, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, qua đó kiến nghị với tỉnh điều chỉnh, bổ sung các cơ chế, chính sách phù hợp; tham mưu các cấp lãnh đạo có thêm chính sách miễn giảm học phí và hỗ trợ về vật chất cho con em người dân tộc, hộ nghèo, gia đình chính sách, neo đơn để các em có điều kiện học tập tốt hơn;...

Sau khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri các điểm cầu đã phát biểu ý kiến, tán thành với chương trình hành động, các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ đảm nhiệm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, thực hiện đúng, đủ, hiệu quả nội dung đã cam kết trong chương trình hành động, đồng thời đề xuất một số nội dung. Cụ thể, cử tri Đỗ Mạnh Tiến (Công an huyện Bảo Thắng) mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ tiếp tục đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền tăng cường đầu tư kinh phí, xây dựng trụ sở làm việc cho công an xã; bổ sung kinh phí phục vụ công tác tuyên truyền, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc… góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Cử tri Nguyễn Công Lập (Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Xuân Giao) mong muốn ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh cần quan tâm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tại Khu công nghiệp Tằng Lỏong. Tiếp tục quan tâm, đầu tư thiết chế xây dựng các thiết chế văn hóa, chăm lo hơn nữa đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động tại các nhà máy, doanh nghiệp.

Đại diện cho các ứng cử viên, ông Lưu Hồng Quảng, Giám đốc Công an tỉnh đã tiếp thu ý kiến cử tri, xin hứa nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt chương trình hành động cũng như giải quyết kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Quang cảnh hội nghị tại huyện Bảo Yên. Ảnh: Báo Lào Cai

* Tại huyện Bảo Yên (đơn vị bầu cử số 8): Chiều 7/5, tại huyện Bảo Yên, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 8 đã tiếp xúc với cử tri 8 xã: Phúc Khánh, Cam Cọn, Bảo Hà, Yên Sơn, Minh Tân, Điện Quan, Kim Sơn, Thượng Hà.

Sau khi thông báo về tiểu sử tóm tắt của người ứng cử, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình với những nội dung cụ thể. Các ứng cử viên hứa nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh sẽ nỗ lực để làm tròn trách nhiệm của người đại biểu trước Nhân dân. Từ đó, phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để cùng tập thể HĐND tỉnh phấn đấu, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Cử tri xã Thượng Hà phát biểu ý kiến. Ảnh: Báo Lào Cai

Phát biểu ý kiến, cử tri đánh giá cao những nội dung trong chương trình hành động của các ứng cử viên, mong muốn khi trúng cử sẽ tập trung thực hiện, đáp lại sự tin tưởng của cử tri. Đồng thời, cử tri cũng nêu nhiều kiến nghị liên quan đến xây dựng hạ tầng giao thông, nhà văn hóa, trụ sở làm việc của các xã, trường học để hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới theo đúng lộ trình đã đề ra…

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI, đơn vị bầu cử số 14 

* Tại thị xã Sa Pa (đơn vị bầu cử số 14): Sáng 7/5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại hội nghị, các cử tri đã nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của 8 ứng cử viên gồm các ông, bà: Phan Đăng Toàn, Bí thư Thị ủy Sa Pa; Sùng Thị Pằng, Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Đại tá Đỗ Thanh Lãng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Giàng A Sàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Hàm Rồng; Vù A Giàng, Phó Trưởng Ban Pháp chế, HĐND thị xã Sa Pa; Thào A Páo, Phó trưởng Ban Dân tộc, HĐND thị xã Sa Pa, Chuyên viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã Sa Pa; Châu A Chà, Phó Bí thư Đảng ủy xã Trung Chải; Trần Thanh Tú, Chuyên viên Thị đoàn Sa Pa. 

Trong chương trình hành động của mình, 8 ứng cử viên đều thể hiện rõ quyết tâm cao trong việc thực hiện trách nhiệm của người đại biểu HĐND tỉnh nếu trúng cử. Theo đó, các ứng cử viên hứa sẽ thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tích cực tập hợp, phản ánh những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến HĐND tỉnh và các cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tại hội nghị, cử tri thị xã Sa Pa tại 17 điểm cầu thống nhất cao với chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời, có nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn và mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách và thực hiện tốt chương trình hành động mà mình đã đề ra, giữ vai trò là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng; đặc biệt là công tác hoàn thiện hạ tầng đô thị, quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, tạo việc làm cho lao động nông thôn…

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản