Tin mới

Lào Cai: Hơn 16,7 tỷ đồng đăng ký ủng hộ "Tết vì người nghèo" Xuân Giáp Thìn năm 2024

(Mặt trận) -Tối 10/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai và UBND tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo” Xuân Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề: “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương”.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Quang cảnh chương trình "Tết vì người nghèo".
 

Dự chương trình có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng các tập thể, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Chương trình “Tết vì người nghèo” Xuân Giáp Thìn năm 2024 được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Lào Cai. Đây là chương trình được tổ chức thường niên nhằm huy động các nguồn lực mang tết về cho người nghèo, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: Trong không khí của những ngày đầu năm mới 2024 và chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, UBND tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn” năm 2024 với chủ đề “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương”. Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đồng thời lan tỏa tình yêu thương của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai, để thấy rằng việc chung tay vì người nghèo không chỉ là khẩu hiệu, mà phải là hành động cụ thể, thiết thực.

“Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng hằng năm, tỉnh Lào Cai vẫn luôn dành một phần nguồn lực lớn để đầu tư, hỗ trợ, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, đặc biệt là người nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại doanh nghiệp, khu công nghiệp, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, người yếu thế”, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường khẳng định.

Năm 2023, toàn tỉnh đã có gần 1.000 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ xây dựng, nâng cấp nhà ở với tổng số tiền hỗ trợ trên 30 tỷ đồng. Trong đó, có gần 213 nhà “Đại đoàn kết” được hoàn thành với sự hỗ trợ từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp vận động với tổng số tiền trên 7,7 tỷ; hàng nghìn hộ nghèo được hỗ trợ sinh kế, phát triển sản xuất; khám chữa bệnh cho trên 80.000 lượt người.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần tiếp nhận số tiền doanh nghiệp đăng ký ủng hộ chương trình "Tết vì người nghèo".

Bên cạnh đó, thông qua nguồn ủy thác vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã hỗ trợ trên 580 nghìn hộ nghèo vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh; giải quyết việc làm cho trên 13 nghìn người lao động, trong đó có nhiều người nghèo…

Từ quỹ vận động vì người nghèo, MTTQ các cấp đã trao 117.544 suất quà trị giá trên 65 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán… Riêng tết Quý Mão 2023, chương trình "Tết vì người nghèo" đã huy động hơn 8 tỷ đồng, cùng với ngân sách tỉnh tặng quà cho 37.587 hộ nghèo và hộ thoát nghèo năm 2022; hỗ trợ các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trong dịp tết Nguyên đán.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đã đồng sức, đồng lòng đóng góp thiết thực, hiệu quả cho các hoạt động an sinh xã hội nói chung và hỗ trợ người nghèo nói riêng trên địa bàn tỉnh trong suốt thời gian qua.

 Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai chụp ảnh lưu niệm cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ chương trình.

Theo chuẩn nghèo giai đoạn 2021 - 2025, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 26.791 hộ nghèo chiếm 14,94 %. Trong đó, còn rất nhiều người nghèo, người lao động, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được quan tâm, giúp đỡ, nhất là trong dịp tết.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các khán giả đang xem truyền hình và Nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” đồng tâm, hiệp lực giúp đỡ người nghèo, người yếu thế với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau” và chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh Lào Cai hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đón tết vui vẻ, đầm ấm, đầy đủ hơn. Những đóng góp, ủng hộ, tỉnh Lào Cai cam kết sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phân bổ, trao đến tận tay các hộ nghèo, đảm bảo công bằng và kịp thời, đúng đối tượng.

“Tôi cũng đề nghị những người nghèo, hộ nghèo cần phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường, chăm lo lao động và có khát vọng vươn lên thoát nghèo bền vững, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước”, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Tại chương trình, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ bằng tiền và quà với tổng trị giá hơn 16,7 tỷ đồng của 201 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Trong đó, đăng ký ủng hộ bằng tiền hơn 8,4 tỷ đồng, đăng ký ủng hộ bằng quà và hiện vật hơn 8,3 tỷ đồng.

 Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai  tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 4 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp, ủng hộ trong Chương trình “Tết vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn năm 2024”.

Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ trong thời gian tới.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, phố Phùng Chí Kiên, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai vào các ngày làm việc và giờ hành chính. Hoặc chuyển khoản vào tài khoản Ban Chỉ đạo Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai; số tài khoản: 3761.0905.1094.91046 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Lào Cai; hoặc Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai, số tài khoản: 1000.0070.6666.9999 tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Lào Cai và các số tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai.

Theo Báo Lào Cai

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản