Tin mới

Lào Cai: Tiếp nhận hơn 17,3 tỷ đồng ủng hộ Tết 'Vì người nghèo'

(Mặt trận) -Tối ngày 30/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức Chương trình Tết “Vì người nghèo - Xuân Nhâm Dần” năm 2022. Tới dự có các ông: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Trung ương Đảng; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Tiếp nhận ủng hộ và trao giấy chứng nhận cho các đơn vị.

Năm 2021, đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng, nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, khiến cho đời sống Nhân dân, người lao động trên địa bàn tỉnh Lào Cai gặp nhiều khó khăn...Tuy nhiên, với sự chung tay, góp sức của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, hàng nghìn gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Lào Cai vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trong năm, “Quỹ vì người nghèo” tỉnh Lào Cai đã vận động và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa gần 500 nhà cho hộ nghèo, trị giá trên 12 tỷ đồng; hỗ trợ hàng nghìn hộ nghèo vay vốn để phát triển kinh doanh, sản xuất; giải quyết việc làm cho trên 10.000 lao động, trong đó có việc làm cho người nghèo; hỗ trợ tiền mặt cho gần 4.500 người lao động theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và gần 30 nghìn người lao động từ Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ với tổng kinh phí trên 80 tỷ đồng.

Chương trình “Tết cho người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội đã tặng quà 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo trị giá gần 30 tỷ đồng; các chính sách về y tế, giáo dục, an sinh xã hội đối với các hộ nghèo được thực hiện kịp thời, đầy đủ, góp phần giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống cho hộ nghèo, người nghèo, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo bền vững.

Theo chuẩn nghèo giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh vẫn còn 44.342 hộ nghèo, chiếm 25,19% tổng số hộ trên địa bàn; đặc biệt năm 2021, người nghèo và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đời sống gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, chung tay cùng tỉnh Lào Cai, có các hoạt động thiết thực để hơn hàng chục nghìn hộ nghèo và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận những phần quà ý nghĩa, vơi đi phần nào những vất vả của cuộc sống thường ngày để đón Tết trong không khí đầm ấm, vui vẻ, tràn ngập tình yêu thương.

Tại chương trình, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận hơn 17,3 tỷ đồng từ 113 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để thực hiện các hoạt động Tết "Vì người nghèo - Xuân Nhâm Dần" năm 2022.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân tích cực tham gia ủng hộ người nghèo năm 2021.

NGUYỄN PHƯỢNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản