Tin mới

Lính “canh trời” Bạch Long Vĩ hướng về ngày hội lớn

(Mặt trận) - Những ngày này, cùng với hoàn thành nhiệm vụ SSCĐ, quản lý chặt chẽ vùng trời, chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; các cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 27 đóng quân trên đảo Bạch Long Vĩ (TP Hải Phòng) đang đẩy mạnh các hoạt động thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 27 nghiên cứu, tìm hiểu danh sách ứng cử viên. 

Giữa tháng 5 nhiều hoạt động ý nghĩa của đất nước, chúng tôi có mặt tại Trạm Ra đa 27, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ),  khi đơn vị đang tổ chức luyện tập hiệp đồng kíp chiến đấu trạm ra đa. Sau khi nghe chỉ huy Trạm phổ biến ý định, nội dung luyện tập, hiệu lệnh kẻng chuyển cấp 1 vang lên tại sở chỉ huy, các thành phần nhanh chóng vào vị trí chiến đấu, phát sóng quản lý vững chắc chủ quyền không phận nơi tiền tiêu của Tổ quốc.

Thiếu tá Trần Đình Công, Chính trị viên Trạm ra đa 27, cho biết, những ngày này, toàn đơn vị đang tập trung đẩy mạnh thực hiện đợt thi đua cao điểm “Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Cùng với thực hiện tốt công tác giáo dục, tuyên truyền về nhiệm vụ bầu cử; Trạm đã tăng cường phối hợp hiệp đồng với các lực lượng và nhân dân trên đảo tổ chức huấn luyện, luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, báo động phòng không phòng thủ đảo, tập trung phát hiện các loại phương tiện bay trinh sát, thiết bị bay không người lái..., kiên quyết không để Tổ quốc bị bất ngờ, lỡ thời cơ trong mọi tình huống.

 Lần đầu tiên thực hiện nhiệm vụ và tham gia bầu cử ở nơi tiền tiêu của Tổ quốc, hạ sỹ Đồng Văn Huy, trắc thủ ra đa không giấu được niềm vui và sự hồi hộp. Hạ sĩ Đồng Văn Huy chia sẻ: “Được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị thường xuyên quán triệt nên tôi đã nắm chắc được các quy định, cách thức, nội dung bầu cử. Lần này, tôi và các đồng đội ở đơn vị sẽ tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND thành phố Hải Phòng, huyện đảo Bạch Long Vĩ. Hướng về ngày hội lớn của dân tộc, chúng tôi đang nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của đơn vị và địa phương…”.

 Trong khi đó, Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Tỉnh, nhân viên cơ yếu cho biết, đây là lần thứ hai anh vinh dự được bầu cử tại đảo Bạch Long Vĩ. Sau khi được chỉ huy đơn vị quán triệt, tuyên truyền đầy đủ các văn bản, quy định về bầu cử, bản thân anh luôn xác định ý thức cao trong thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Tin tưởng về trách nhiệm của bản thân, Thiếu tá Nguyễn Văn Tỉnh hy vọng sẽ cùng các cử tri khác bầu ra được những đại biểu thực sự tiêu biểu, xứng đáng cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

 Được biết, trạm ra đa 27 thuộc đơn vị bầu cử số 6, TP Hải Phòng. Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội cũng như để cán bộ, chiến sỹ hiểu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, đơn vị đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với ủy ban bầu cử địa phương thống nhất các nội dung liên quan, tài liệu tuyên truyền và công tác bảo đảm; tích cực đẩy mạnh việc tuyên truyền thông qua các hội nghị quán triệt, học tập các văn bản và mọi vấn đề liên quan về công tác bầu cử đến mỗi cán bộ, chiến sỹ; lồng ghép nội dung tuyên truyền trong những buổi giao ban, đọc báo, sinh hoạt đơn vị; mở chuyên mục tìm hiểu về bầu cử, tăng thời lượng chương trình và số lần phát thanh nội bộ của đơn vị.

 Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền và làm tốt công tác chuẩn bị, đơn vị cũng đã thành lập tổ bảo vệ bầu cử, thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ; triển khai luyện tập các phương án chiến đấu tại chỗ bảo đảm an toàn bầu cử; thực hiện duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Bên cạnh đó, xây dựng đầy đủ phương án phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương để nắm chắc tình hình an ninh, chính trị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri; cùng địa phương giữ vững an toàn, trật tự địa bàn đóng quân, sẵn sàng xử trí nhanh, hiệu quả các tình huống…

Trung tá Phan Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn cho biết, đến nay, các đơn vị đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng tham gia cuộc bầu cử. Riêng trạm ra đa 27 sẽ tham gia bầu cử vào ngày 22/5, sớm hơn 1 ngày so với quy định. Để thực hiện tốt nhiệm vụ bầu cử, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên; duy trì nghiêm túc nền nếp trực ban sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị bạn và địa phương trên đảo làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử. Đồng thời, xây dựng kế hoạch SSCĐ, kế hoạch bảo đảm an ninh an toàn và luyện tập thành thục các phương án, sẵn sàng xử trí mọi tình huống, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống COVID - 19; quyết tâm cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tổ chức và thực hiện thành công cuộc bầu cử, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 131 năm ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2021) và 56 năm ngày thành lập Sư đoàn 363 (19/5/1965 - 19/5/2021)./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản