Tin mới

Long An: Giao ban các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh quí I/2023

(Mặt trận) -Sáng 12/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh quí I; triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong quí II/2023.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Đại biểu dự hội nghị

Trong quí I, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội các cấp thường xuyên nắm bắt tình hình nhân dân, đoàn viên, hội viên. Các nhiệm vụ trọng tâm của từng tổ chức được chủ động triển khai bảo đảm tiến độ, hiệu quả, nhất là các nội dung Thường trực Tỉnh ủy có ý kiến chỉ đạo; tổ chức sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, đề án của Trung ương, của tỉnh theo kế hoạch.

Đồng thời, chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội Nông dân, Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028; các hoạt động Tháng Thanh niên,... Các cuộc vận động, phong trào thi đua gắn với chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên, nhân dân được chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Hoạt động phối hợp UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng triển khai, thực hiện các chương trình, đề án phát triển KT-XH được đẩy mạnh, nội dung phối hợp ngày một rõ nét, thiết thực. Tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở các cấp.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải cho rằng, năm 2023 là năm đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần bám sát chương trình hành động, kế hoạch, việc triển khai, thực hiện các Nghị quyết để đánh giá thực chất. Trong đó, tập trung triển khai chuyên đề năm 2023 của tỉnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng, phát triển văn hoá và con người Long An” và Nghị quyết số 51-NQ/TU, ngày 04/01/2023 của Tỉnh ủy về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người tỉnh Long An đến năm 2030 và những năm tiếp theo”.

Ngoài ra, cần đánh giá đúng thực chất các tổ chức Đảng, đảng viên cũng như cán bộ,… MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phát huy quyền làm chủ của nhân dân,…/.

Theo Báo Long An

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản