Tin mới

Lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài

(Mặt trận) -Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (sẽ diễn ra vào ngày 23/5) được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu coi là nhiệm vụ trọng tâm, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để bầu ra những người đại biểu ưu tú, có đủ đức, đủ tài đại diện cho cử tri. Huyện đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công tác bầu cử cũng như tuyên truyền sâu rộng đến người dân sẵn sàng tâm thế cho sự kiện chính trị trọng đại này.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Xã Mường Kim (huyện Than Uyên) đẩy nhanh tiến độ làm đất trồng chè chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Về Than Uyên những ngày trung tuần tháng 4, chúng tôi cảm nhận không khí thi đua chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dọc các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, từ các xã vùng thấp đến bản làng vùng cao cờ đỏ sao vàng, băng zôn, khẩu hiệu được trang hoàng lộng lẫy cổ động cho sự kiện quan trọng này. Trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông tin lưu động, hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền phổ biến các nội dung, tài liệu hướng dẫn về công tác bầu cử đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Từ hệ thống chính trị của huyện đến cơ sở và Nhân dân đều thi đua lập thành tích chào mừng; người dân đâu đâu cũng hăng hái tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội diễn được tổ chức khích lệ, động viên thêm tinh thần của bà con khi một lòng hướng về cuộc bầu cử.

Tại bản Hua Than, xã Mường Than - nơi có 100% bà con dân tộc Mông sinh sống, vào buổi tối, bà con tập trung ở nhà văn hóa để nghe phổ biến về cuộc bầu cử; đặc biệt nắm rõ quyền bầu cử, việc bỏ phiếu, trách nhiệm của công dân. Là một trong những già làng của bản Hua Than, ông Sùng A Chua (B) luôn chú ý lắng nghe các quy định về cuộc bầu cử cũng như tiểu sử của những người ứng cử. Chính tiếng nói của ông giúp cho bà con trong bản, thành viên trong họ tộc một lòng hướng về cuộc bầu cử và quyết tâm tham gia đi bỏ phiếu đầy đủ.

Ông Sùng A Chua (B) tâm sự: “Tôi thấy cuộc bầu cử là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là dịp tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân. Bản thân tôi và bà con luôn tích cực ủng hộ, nêu cao tinh thần làm chủ, trách nhiệm công dân, tự giác tham gia bầu cử để lựa chọn, bầu những người tiêu biểu, có đủ các yêu cầu phẩm chất, năng lực, uy tín tham gia Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Mong rằng những người được bầu trúng cử sẽ lắng nghe, giải quyết kịp thời kiến nghị của cử tri; đồng thời quyết định những vấn đề lớn của đất nước, địa phương, giúp người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc”.

Vùng đất cách mạng - Mường Kim những ngày tháng 4 này, cấp ủy, chính quyền xã và Nhân dân các dân tộc cũng một lòng hướng về cuộc bầu cử. Đặc biệt, cán bộ, đảng viên, người dân trong xã hăng hái, phấn khởi thi đua đẩy nhanh tiến độ làm đất trồng chè, tích cực chăm sóc cây trồng, vật nuôi, xây dựng mô hình kinh tế VAC, VACR, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới.

Theo chia sẻ của anh Lò Quyết Thắng - Chủ tịch UBND xã Mường Kim: Là xã có diện tích lớn, dân số đông, 19 bản với 3 dân tộc (Thái, Khơ Mú, Kinh) sinh sống. Để người dân nắm rõ, hiểu về quyền, nghĩa vụ cuộc bầu cử; cấp ủy, chính quyền xã đẩy mạnh tuyên truyền tại các buổi họp bản; qua loa truyền thanh, loa kéo; treo các băng zôn, khẩu hiệu về bầu cử tại các điểm công cộng, bản, trụ sở xã. Gắn việc tuyên truyền lồng ghép với triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Sau khi có kết quả hiệp thương lần thứ 3, xã niêm yết danh sách người ứng cử tại các khu vực bỏ phiếu để cử tri tiếp tục theo dõi, lựa chọn đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.

Với bản thân ông Lìm Văn Nguyên, dân tộc Thái, bản Vi, xã Mường Kim đã nhiều lần tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Vừa tìm hiểu danh sách những người ứng cử niêm yết tại nhà văn hóa của bản, ông Nguyên chia sẻ: “Trong nhiệm kỳ 2016-2021, tôi đã trực tiếp tham gia bỏ những lá phiếu bầu ra đại biểu ở 4 cấp từ cơ sở đến Trung ương. Những đại biểu này đã phát huy trách nhiệm, thường xuyên liên hệ chặt chẽ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, thu thập phản ánh kiến nghị của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Cuộc bầu cử lần này, tôi sẽ lựa chọn và kỳ vọng vào những đại biểu được bầu có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, có nhiều quyết sách để mang lại ấm no cho người dân và phồn thịnh cho đất nước”.

Huyện Than Uyên có 11 xã, 1 thị trấn, dân số 68.807 người, 7 đơn vị bầu cử, 7 ban bầu cử để bầu 34 đại biểu HĐND cấp huyện; cấp xã có 84 đơn vị bầu cử, 84 ban bầu cử, 91 tổ bầu cử để bầu 265 đại biểu HĐND cấp xã. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị, tổ chức triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2021 đang được hoàn tất; huyện tổ chức thành công hội nghị hiệp thương lần thứ 3 lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Ông Trần Quang Chiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Than Uyên cho biết: “Đến nay, công tác bầu cử trên địa bàn huyện được triển khai, thực hiện bảo đảm đúng quy trình, quy định theo Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND và các văn bản hướng dẫn. Thời gian tới, huyện tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử; rà soát, bổ sung danh sách cử tri. Phê chuẩn danh sách người ứng cử tại các đơn vị bầu cử, triển khai công tác tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ công tác bầu cử”.

Chỉ còn 1 tháng nữa cuộc bầu cử sẽ diễn ra, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Than Uyên đã sẵn sàng cho sự kiện chính trị quan trọng này.

Phương Ly

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản