Tin mới

Mái ấm nghĩa tình

(Mặt trận) -Những ngày cuối năm, nhiều hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố Cần Thơ có thêm niềm vui mới khi ước mơ bấy lâu về một mái ấm khang trang, vững chắc trở thành hiện thực. Nhờ vậy, các gia đình có thêm động lực để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam và các tổ chức, đoàn thể thăm hỏi các chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần thăm, tặng quà cựu chiến binh tại huyện Bảo Thắng

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

 Chị Huỳnh Thị Muội vui mừng trong buổi bàn giao căn nhà Đại đoàn kết. 

Với gia đình anh Huỳnh Thanh Kim, ở ấp Thới Xuân, xã Thới Ðông, huyện Cờ Ðỏ, Tết năm nay vui hơn hẳn. Anh Kim được chính quyền địa phương vận động, hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà mới, thay cho căn nhà lá đã xuống cấp. Gia đình anh Kim thuộc diện hộ nghèo, không ruộng đất, không tư liệu sản xuất; anh làm thuê, làm mướn nên thu nhập bấp bênh. Anh Kim bộc bạch: “Tiền làm mướn của tôi chỉ đủ chi tiêu các khoản sinh hoạt trong gia đình. Căn nhà tôi cất đã lâu, nay xuống cấp trầm trọng nhưng việc sửa chữa hay xây dựng lại là điều quá vượt quá khả năng. Hôm nhận được tin địa phương hỗ trợ chi phí xây dựng nhà, tôi mừng lắm! Tết năm nay là cái Tết đáng nhớ với gia đình tôi”. Chị Huỳnh Thị Hồng, chị ruột của anh Kim, xúc động nói: “Gia cảnh em tôi gặp nhiều khó khăn. Bản thân tôi cũng thiếu trước, hụt sau nên chẳng giúp được gì. Hôm nay, thấy em tôi có được căn nhà kiên cố, kín mưa kín nắng, tôi rất mừng”.

Là hộ nghèo nên gia đình anh Kim được địa phương xét hỗ trợ chi phí xây nhà ở trong chương trình Tết Quân Dân năm nay. Quá trình xây nhà, anh Kim được lực lượng vũ trang huyện Cờ Ðỏ đến phụ giúp. Mỗi người một việc, cùng nhau góp công sức để căn nhà sớm hoàn thành. Anh Nguyễn Như Phong, Phó Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Thới Ðông, cho biết: “Các công trình Tết Quân Dân năm nay rất có ý nghĩa đối với địa phương, nhất là đối với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Tôi cùng lực lượng vũ trang huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia thực hiện, mong đóng góp một phần công sức, mang niềm vui đến cho bà con trong dịp Tết đến, xuân về”.

Chúng tôi ghé thăm gia đình chị Huỳnh Thị Muội ở khu vực Thới Phong A, phường Thới An, quận Ô Môn, là hộ nghèo, gặp khó khăn về nhà ở, vừa được chính quyền, ban, ngành đoàn thể địa phương vận động, hỗ trợ chi phí xây dựng nhà Ðại đoàn kết. Chị Muội bộc bạch: “Có nhà ở đàng hoàng rồi, tôi sẽ cố gắng lao động, vươn lên ổn định đời sống”. Ông Bùi Văn Ta, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Thới Phong A, cho biết: “Tết này, gia đình chị Muội vui xuân trong căn nhà mới vững chắc. Chúng tôi cũng thường xuyên động viên, khích lệ gia đình ra sức lao động, tăng thêm thu nhập, từng bước cải thiện đời sống”. Gia đình anh Nguyễn Minh Tiến ở khu vực Thới Ngươn A, phường Phước Thới, quận Ô Môn, cũng gấp rút đẩy nhanh tiến độ, kịp hoàn thành căn nhà trong dịp Tết này. Anh Tiến chia sẻ: “Tôi thuộc diện hộ nghèo. Ðược địa phương hỗ trợ chi phí xây dựng nhà, tôi mừng lắm”.

Theo ông Hồ Minh Khương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận Ô Môn, năm 2020, cấp quận đã hỗ trợ xây dựng nhà Ðại đoàn kết cho 53 hộ nghèo, gặp khó khăn về nhà ở; trong đó, Ủy ban MTTQVN thành phố hỗ trợ kinh phí 29 căn; phần còn lại do địa phương vận động từ Quỹ Vì người nghèo và xã hội hóa. Ở cấp phường, đã hỗ trợ xây dựng 6 căn nhà, mỗi căn 50 triệu đồng, từ nguồn vận động xã hội hóa.

Với sự quan tâm, chăm lo của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, nhiều hộ nghèo, gặp khó khăn về nhà ở có điều kiện an cư, vui đón Tết; cũng như có thêm động lực để lao động, cải thiện đời sống.

CHẤN HƯNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản