Tin mới

Mang Tết đến với người nghèo

(Mặt trận) - Cứ đến mỗi dịp Tết đến Xuân về, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho những gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội và người nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị luôn được các cấp uỷ Đảng, Chính quyền địa phương, Mặt trận và các tổ chức thành viên quan tâm, hỗ trợ kịp thời.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Bà Hồ Thị Lệ Hà (thứ 2 từ phải sang), Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Những ngày này, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã và đang triển khai các kế hoạch thăm, tặng quà cho những gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn tỉnh để góp phần giúp người dân chuẩn bị đón Tết cổ truyền trong không khí vui tươi, đầm ấm và đủ đầy.

Ông Võ Tánh (trú tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong) - một trong những gia đình khó khăn của xã Triệu Long. Trước đây, gia đình ông được chính quyền địa phương ngỏ ý hỗ trợ xây dựng một ngôi nhà Đại đoàn kết. Tuy nhiên, ông Tánh lại cho rằng, vẫn còn nhiều hoàn cảnh khác khó khăn hơn, trong khi bản thân vẫn còn sức khoẻ để lao động được nên ông có ý định nhường lại cho người khác.

Tuy nhiên đợt mưa lũ lịch sử xảy ra tại tỉnh Quảng Trị trong năm vừa qua đã khiến ngôi nhà của vợ chồng ông xuống cấp nghiêm trọng, trong khi bản thân đã già yếu, cùng người con trai 45 tuổi bị bệnh nặng khiến gia đình rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn.

Nhận thấy hoàn cảnh của gia đình ông Võ Tánh, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã quyết định hỗ trợ gia đình ông xây dựng một ngôi nhà Đại đoàn kết, để ổn định cuộc sống.

“Khi hay tin Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh về thăm và hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết vợ chồng tôi vô cùng vui mừng. Chúng tôi cảm ơn các cấp uỷ Đảng, Chính quyền địa phương và Mặt trận các cấp, các mạnh thường quân và nhà hảo tâm đã quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ cho gia đình vượt qua khó khăn”, ông Tánh xúc động nói.

Bên cạnh trao nhà Đại đoàn kết, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị còn huy động các nguồn lực để trao tặng nhiều phần quà đến những gia đình chính sách, gia đình khó khăn và đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Bà Hoàng Thị Cúc (trú tại phường 2, TP. Đông Hà) là hộ nghèo của phường cho biết, nhiều năm qua, gia đình bà cũng như các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác của xã luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền các cấp. Và trong dịp Tết Nguyên đán năm nay cũng vậy, gia đình bà đã được  Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng một phần quà trị giá 500.000 đồng để đón tết.

Theo bà Cúc, từ số tiền được hỗ trợ, cộng thêm một số phần quà đến từ các đơn vị, nhà hảo tâm khác giúp gia đình có một cái tết tương đối đủ đầy hơn.

Ông Nguyễn Khắc Tuấn (trú tại thôn Lễ Môn, xã Phong Bình, huyện Gio Linh) cho biết, năm nay là một năm vô cùng khắc nghiệt, hết dịch bệnh đến bão lũ khiến người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là những hộ nghèo càng thêm khó khăn và kiệt quệ.

“Tuy nhiên, những hộ gia đình nghèo như chúng tôi nhận được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền và Mặt trận các cấp thật sự khiến tôi vô cùng xúc động”, ông Tuấn nói.

Ông Trần Viết Nam, Chủ tịch UBND xã Gio Hải cho biết, trên địa bàn xã hiện có gần 100 hộ nghèo. Cứ mỗi dịp Tết đến, những hộ nghèo luôn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong và ngoài tỉnh trao tặng.

“Những phần quà tuy không lớn về giá trị nhưng đã góp phần mang lại sự đầm ấm để các hộ nghèo đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui tươi và hạnh phúc”, ông Nam cho biết.

Ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết: Năm nay là một năm hết sức khó khăn khi thiên tai và dịch bệnh liên tiếp dồn dập khiến những hộ dân thuộc diện hộ nghèo đã vất vả nay càng thêm khó khăn.

“Tuy nhiên, với tinh thần ‘Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau’ và chương trình ‘Tết vì người nghèo’, năm nay ngoài nguồn hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cùng các tổ chức thành viên đã vận động hơn 6 tỷ đồng, tương đương với 12.000 suất quà tặng các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân da cam và các đối tượng bị thiên tai, bệnh tật góp phần giúp họ vượt qua khó khăn, có thêm điều kiện để vui tết, đón xuân” – ông Hùng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình “Nối vòng tay nhân ái” xuân Tân Sửu đã huy động được hơn 18 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo.

Cũng trong dịp tết Tân Sửu này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã trao tặng 30 ngôi nhà Đại đoàn kết trị giá 1,3 tỷ đồng cho những gia đình đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với hy vọng hoàn thành trước Tết Nguyên đán để giúp người dân có nơi ở mới khang trang và tặng quà cho 45 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản