Tin mới

Mang Yang chăm lo đời sống người nghèo

(Mặt trận) -Phát huy vai trò là hạt nhân đoàn kết ở cơ sở, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng nhà “Đại đoàn kết” và thực hiện các chính sách an sinh xã hội nhằm giúp người nghèo từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Gia đình anh Yir ở làng Klah (xã Kon Chiêng) vừa dọn vào ở trong ngôi nhà “Đại đoàn kết” có diện tích 45 m2 được làm theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Bahnar. Căn nhà có tổng kinh phí xây dựng là 64 triệu đồng, trong đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 35 triệu đồng, Huyện Đoàn 15 triệu đồng, Công ty mỏ đá Xuân Hương 14 triệu đồng, dân làng giúp 210 ngày công xây dựng. Anh Yir phấn khởi cho biết: “Mẹ mất sớm, bố đi lấy vợ khác. Tôi cùng 2 em nhỏ ở trong căn nhà dột nát nhưng không có khả năng sửa chữa. Được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết”, tôi rất vui mừng. Đây là động lực giúp gia đình yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống”.

 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình anh Anưr (làng Đak Hlá Tơ Drãh, xã Lơ Pang). 

Tại làng Git (xã Kon Chiêng), gia đình anh Myân được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang ủng hộ 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh. Cùng với sự hỗ trợ của địa phương và đóng góp hơn 180 ngày công lao động của dân làng, gia đình anh xây dựng được căn nhà rộng hơn 41 m2 theo kiểu nhà sàn truyền thống. “Từ nay, gia đình tôi không lo về chỗ ở nữa. Chúng tôi sẽ chăm chỉ làm ăn để vươn lên thoát nghèo”-anh Myân phấn khởi nói.

Gia đình anh Anưr (làng Đak Hlá Tơ Drãh, xã Lơ Pang) cũng thuộc diện hộ nghèo. Bao năm nay, 5 thành viên trong gia đình phải sống trong ngôi nhà dựng tạm bằng tre nứa nhưng không có khả năng sửa chữa. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình anh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh do Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai ủng hộ để xây dựng căn nhà có diện tích 32 m2. “Nếu không có sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành thì gia đình tôi không biết khi nào mới xây được nhà mới”-anh Anưr chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thanh Nga-Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang-cho biết: Năm 2021, từ các nguồn hỗ trợ, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đơn vị liên quan tổ chức bình xét, lựa chọn, hỗ trợ xây mới 5 căn nhà “Đại đoàn kết”, 5 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 26 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn với tổng số tiền là 630 triệu đồng. Ngoài ra, huyện còn hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn các xã: Đê Ar, Kon Chiêng, Đak Trôi, Kon Thụp và thị trấn Kon Dơng; hỗ trợ khám-chữa bệnh; tặng quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn với tổng số tiền trên 270 triệu đồng. Những việc làm đó đã giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống, tạo động lực để họ tích cực lao động sản xuất từng bước vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện chỉ tiêu giảm tỷ lệ nghèo xuống dưới 5% vào năm 2025 mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

NGỌC ANH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản