Tin mới

Mặt trận các cấp tỉnh Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền phòng dịch và công tác bầu cử

(Mặt trận) -Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa một lần nữa chủ động vận động, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch đến nhân dân với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chủ động phòng dịch

Chiều 9-5, dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng những cán bộ Mặt trận phường Vạn Thắng, TP. Nha Trang vẫn phối hợp với Ban công tác Mặt trận cơ sở đến từng gia đình tuyên truyền người dân thực hiện tích cực quy định 5K trong phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, nhất là việc vận động người dân đi từ các vùng dịch về kịp thời khai báo y tế. Ngoài ra, Mặt trận phường còn phát hơn 1.200 khẩu trang y tế cho người dân và những người khi ra khỏi nhà quên đeo khẩu trang, trao hơn 300 chai nước rửa tay sát khuẩn. Bà Đỗ Thanh Quyên - tổ dân phố (TDP) Vạn Bình 2, phường Vạn Thắng cho biết: “Những ngày qua, chúng tôi đã quá quen với việc cán bộ Mặt trận đi từng tuyến đường, nhà dân, khu phố tuyên truyền, nhắc nhở đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, rửa tay sát khuẩn, không tụ tập đông người và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Nhờ vậy, chúng tôi nắm rất rõ về cuộc bầu cử và ý thức rất cao trong phòng, chống dịch”.  

 Cán bộ Mặt trận phường Vạn Thắng tuyên truyền phòng, chống dịch và phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho người dân.

Theo bà Nguyễn Thị Cẩm Nhung - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Vạn Thắng, ngay khi các tỉnh, thành bùng phát dịch trở lại, các thành viên trong Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch của phường phối hợp với cán bộ Mặt trận các TDP chia từng nhóm nhỏ đi phát hơn 5.000 tờ rơi tuyên truyền cho người dân cùng chung tay phòng, chống dịch. Mặt khác, Mặt trận phường vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí mua khẩu trang, làm nước rửa tay tặng người dân; phối hợp với Đoàn Thanh niên vẽ tranh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và bảo vệ môi trường ở 2 mảng tường hẻm 82 Trần Quý Cáp. Lâu nay, khu vực này thường bị các đối tượng dán quảng cáo, phóng uế, vứt rác, các tệ nạn xã hội.

Tại phường Vĩnh Nguyên, Phước Hải, TP. Nha Trang, các thành viên BCĐ phường phối hợp với TDP tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các chợ dân sinh. Bà Nguyễn Minh Tuấn - tiểu thương tại chợ Đồng Nai cho biết: “Thời gian gần đây, một số tiểu thương khá chủ quan khi không đeo khẩu trang trong suốt quá trình bán hàng. Do đó, chúng tôi rất đồng tình với việc chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch tại chợ và các hộ kinh doanh. Ngay khi được tuyên truyền, các tiểu thương và người dân đã ý thức hơn trong phòng, chống dịch, nhất là việc chấp hành đeo khẩu trang”.

Bà Nguyễn Thị Khánh Hòa - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Nha Trang, Trưởng ban Dân vận Thành ủy cho biết, ngay khi BCĐ phòng, chống dịch của thành phố triển khai, Mặt trận thành phố chỉ đạo Mặt trận các xã, phường chủ động phối hợp với tổ công tác địa phương tích cực tuyên truyền cho người dân thực hiện phòng, chống dịch, đặc biệt trên các trang mạng xã hội, phương tiện thông tin đại chúng, xe lưu động...

Vừa chống dịch, vừa đảm bảo bầu cử

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Mặt trận tỉnh đã chỉ đạo cán bộ Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở, TDP, các khu dân cư vào cuộc quyết liệt tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm túc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; tích cực tham gia hoạt động giám sát, phát hiện các trường hợp từ vùng dịch trở về, thông tin kịp thời cho các cơ quan có thẩm quyền để phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Với chủ trương mỗi cán bộ Mặt trận là một tuyên truyền viên tích cực, Mặt trận cơ sở đã chủ động phối hợp với chính quyền, lực lượng “phản ứng nhanh” của địa phương, các tổ chức thành viên tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về sự nguy hiểm của dịch bệnh, các biện pháp phòng tránh.

Theo ông Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, từ nay đến ngày bầu cử, Mặt trận các cấp, nhất là người đứng đầu phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức thành công, an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử. Hiện nay, các địa phương đang tổ chức cho các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri vận động bầu cử. Tại các buổi tiếp xúc, cán bộ y tế tiến hành kiểm tra nhiệt độ, đảm bảo việc giãn cách, thực hiện đeo khẩu trang và các nguyên tắc trong phòng, chống dịch. Tùy theo tình hình thực tế, các buổi tiếp xúc cử tri sẽ được rút ngắn thời gian và số lượng cử tri tham dự để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; đẩy mạnh sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, bằng nhiều kênh khác nhau để các ứng cử viên có thể truyền tải chương trình hành động đến cử tri. Tinh thần của Mặt trận là ngoài tuyên truyền công tác phòng, chống dịch còn tích cực vận động người dân tham gia bầu cử. Tin rằng, với sự chung tay của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, tôn giáo, công tác phòng, chống dịch sẽ đạt hiệu quả tốt, góp phần thành công vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND sắp tới.  

C.VÂN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản