Tin mới

Mặt trận cần gắn bó với dân một cách thiết thực

(Mặt trận) - Ngày 12/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020) và biểu dương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Ảnh: Đức Lam. 

Tại lễ kỷ niệm, ông Đỗ Việt Anh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, thành tích nổi bật của Mặt trận là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" được phát triển rộng khắp, gắn kết nhiều nội dung thiết thực ở cơ sở.

Nhân dân đã hiến trên 439 ha đất, đóng góp tiền, vật liệu, ngày công với tổng trị giá trên 47,5 tỷ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đến cuối năm 2019, 100% xã, phường, thị trấn xếp loại xuất sắc và tốt; 91,5% khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa; 90% gia đình đạt gia đình văn hóa. Nhiều khu dân cư giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa.

Phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau" được MTTQ các cấp triển khai bằng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. 

Giai đoạn 2015-2020, MTTQ các cấp đã tham mưu trích gần 50 tỷ đồng từ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội để hỗ trợ xây dựng và sửa chữa trên 1.230 ngôi nhà Đại đoàn kết; giúp hàng nghìn hộ nghèo phát triển sản xuất, khám, chữa bệnh…

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích. Ảnh: Đức Lam. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình đã biểu dương những thành tích nổi bật của MTTQ các cấp tỉnh Ninh Bình đã đạt được và chúc mừng 90 điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực công tác của Mặt trận được biểu dương. 

Bà Hà lưu ý, MTTQ cần tiếp tục phát huy vai trò giám sát của Nhân dân, báo chí, công luận đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Mặt trận cần thể hiện vai trò trong các vấn đề khó, mới như: Việc phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; trong tham gia kiểm soát quyền lực; bảo vệ người dám nghĩ, dám làm…

Đặc biệt, MTTQ các cấp nhất định phải đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hướng về cơ sở, gắn bó với nhân dân thiết thực và hiệu quả hơn nữa.

Để giải quyết những vấn đề đặt ra trong thực tiễn, đòi hỏi MTTQ các cấp và những người làm công tác Mặt trận cần phải có cách thức mới trong việc tiếp cận, vận động nhân dân và trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp. 

Mặt trận cũng cần chú trọng và làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, mô hình sáng tạo từ cơ sở để làm cho cái tốt, cái chân, thiện, mỹ lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội… 

Tại buổi lễ, 32 tập thể, 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, giai đoạn 2015-2020 đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen. 

16 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và công tác Mặt trận, giai đoạn 2015-2020 được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen. 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản