Tin mới

Mặt trận Hà Nội tri ân người có công với cách mạng

(Mặt trận) - Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), chiều 22/7, bà Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Thành phố đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu quận Tây Hồ.

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

 Bà Nguyễn Lan Hương thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi và Thương binh hạng 3/4 Phùng Bá Đam, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ. Mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi, sinh năm 1925, có 4 con trai, 2 con gái. 4 con trai đã mất, trong đó, có 2 con là liệt sỹ. Hiện, Mẹ đang ở với cháu gái. 

Còn ông Phùng Bá Đam, sinh năm 1950, tổ 17, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ là thương binh hạng ¾. Ông hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 41%. Hiện nay, ông là Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin quận Tây Hồ. Từ nhiều năm nay, ông Phùng Bá Đam đã có nhiều đóng góp trong việc chăm sóc các nạn nhân chất độc hóa học của quận. Bản thân ông và gia đình luôn gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương thăm tặng quà thương binh Phùng Bá Đam.

Đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng tri ân với những cống hiến, hy sinh của các gia đình chính sách để mang lại hòa bình, độc lập cho dân tộc. Bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và nhân dân Thủ đô luôn biết ơn những hy sinh, cống hiến của các gia đình chính sách và mong muốn chính quyền các cấp trên địa bàn quận Tây Hồ quan tâm, tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo cho các đối tượng chính sách cả về vật chất, tinh thần để tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Trước những tình cảm tri ân của thành phố, Mẹ Việt Nam anh hùng Công Thị Mùi và Thương binh Phùng Bá Đam đã bày tỏ xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo thành phố. Đồng thời khẳng định, bản thân và gia đình sẽ luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản