Tin mới

Mặt trận Hậu Giang làm tốt công tác an dân

(Mặt trận) - Ngày 30/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Hội nghị lần thứ IV, khóa IX, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đánh giá kết quả công tác Mặt trận năm 2020 và chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2020, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cùng các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phát động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương.

Với tinh thần tương thân tương ái, Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên và các ngành đã vận động được trên 20 tỷ đồng, vận động lắp 8 “ATM gạo” với số gạo hỗ trợ 120 tấn. triển khai 1 cửa hàng tự chọn “không đồng”, phiên chợ nhân đạo vào thứ bảy hàng tuần. Ngoài ra các tôn giáo tham gia các hoạt động ủng hộ phòng chống dịch tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, Mặt trận tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh theo Nghị quyết 42 của Chính phủ tại 8/8 đơn vị cấp huyện.

Để thiết thực các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Mặt trận các cấp Hậu Giang đã tích cực thi đua lập thành tích chào mừng đại hội tạo không khí sôi nổi lan tỏa rộng khắp, kết quả có 125 công trình giao thông nông thôn, xây dựng sửa chữa 413 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá trên 95 tỷ đồng.

Trong năm 2020, đẩy mạnh vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội, chương trình "Tết vì người nghèo". Từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động được gần 320 tỷ đồng. Từ nguồn vận động đã xây dựng nhà Đại đoàn kết, chăm lo cho người nghèo, khó khăn đột xuất và xây dựng nhiều công trình dân sinh trị giá hơn 200 tỷ đồng.

Tiếp tục thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau” gắn với “giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” mặt trận các cấp đã nhân rộng các mô hình hỗ trợ sinh kế cho người nghèo kết quả đã có 13 mô hình hỗ trợ sinh kế cho 200 hộ nghèo, thoát nghèo bền vững, giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 4,08% xuống còn 3,1%. Song song với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ các tỉnh Miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt gây ra với tổng tiền mặt và hiện vật trên 2 tỷ đồng.

Mặt trận Hậu Giang đã góp phần rất lớn vào thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đến nay toàn tỉnh có 3 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ nông thôn mới, 32/51 xã nông thôn mới, 3 xã nông thôn mới nâng cao.

Bên cạnh đó, thông qua các phong trào, cuộc vận động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên thường xuyên tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa với nhiều hình thức đa dạng và phong phú.

Trao Bằng khen cho các tập thể cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà MTTQ Việt Nam tỉnh đã đạt được trong năm qua. MTTQ và các tổ chức thành viên đã có những điểm sáng là làm tốt công tác an dân để xây dựng và phát triển; công tác chăm lo cho người yếu thế được quan tâm với nhiều hoạt động xây nhà, tạo sinh kế; làm tốt công tác giám sát phản biện tham gia vào quá trình xây dựng đề án ngay từ đầu; các phong trào đi vào chiều sâu nhất là các phong trào trong xây dựng nông thôn mới; xây dựng tổ chức đẩy mạnh sức lãnh đạo của Đảng, quyền làm chủ của nhân dân.

Đồng thời, ông Trần Văn Huyến cũng nhấn mạnh, bước sang năm mới 2021, đất nước sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt là Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Do đó Mặt trận tỉnh cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, có trách nhiệm trong các thành phần nhân dân, huy động mọi nguồn lực chăm lo cho cuộc sống của người dân; tiếp tục làm tốt công tác an dân; làm tốt công tác chăm lo người yếu thế; xây dựng tổ chức lớn mạnh về số lượng, đảm bảo về số lượng.

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh Hậu Giang cũng đã trao Cờ thi đua cho 4 đơn vị cấp huyện có thành tích xuất sắc, cùng đó, nhiều tập thể cá nhân cũng nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh vì có trong các phong trào và các cuộc vận động.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản