Tin mới

Mặt trận Khánh Hòa chú trọng chăm lo người nghèo

(Mặt trận) - Sáng ngày 6/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị lần thứ 4 khóa X nhiệm kỳ 2019-2024 và tổng kết công tác Mặt trận năm 2020, và phương hướng, chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Mặt trận tỉnh Khánh Hòa tổng kết công tác năm 2020.

Đến dự có các ông: Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng 200 đại biểu là lãnh đạo sở, ban ngành đoàn thể, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa và đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Ngọc Thanh, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh: Năm 2020, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, chương trình chăm lo đời sống cho nhân dân, người nghèo, cứu trợ thiên tai, bão lụt; thường xuyên tổ chức các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước nhằm góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin trong nhân dân và mở rộng khối đoàn kết dân tộc.

Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hỗ trợ xây mới, sửa chữa 125 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo với trị giá trên 5,33 tỷ đồng; trao tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ dân tộc thiểu số, hộ ở hải đảo, miền núi... với số tiền trên 3,27 tỷ đồng; tặng 12.000 lá cờ Tổ quốc cho đồng bào dân tộc thiểu số nhân các dịp lễ, Tết; tiếp nhận và chi hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với số tiền trên 5,7 tỷ đồng.

Đặc biệt, mặt trận các cấp đã tiếp nhận tiền và hiện vật ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 có tổng trị giá gần gần 44,5 tỷ đồng; từ số tiền này, đã phân bổ đến các đơn vị trực tiếp phòng, chống dịch, các ATM gạo, hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo, cận nghèo, người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn…

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực mà MTTQ các cấp trong tỉnh Khánh Hòa đã đạt được trong năm qua.

Đặc biệt Mặt trận các cấp đã vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện hiệu quả, hoàn thành mục tiêu chương trình công tác năm trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19….

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hiệp thương kiện toàn Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024 cho 6 vị.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản