Tin mới

Mặt trận Nghệ An kêu gọi chung tay giúp đỡ bà con hồi hương

(Mặt trận) - Trong mấy ngày qua, Nghệ An đón nhận, cách ly y tế khoảng gần một nghìn người dân “hồi hương” bằng cách chạy xe máy tự phát từ các tỉnh phía Nam về quê. Ngoài ra, còn ghi nhận hàng ngàn người của các tỉnh phía Bắc “dầm mưa, đội nắng” tìm cách trở về quê tránh dịch.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Trong 3 ngày qua, Nghệ An đón nhận gần 7 ngàn người dân về quê bằng xe máy để hỗ trợ, cách ly y tế theo quy định (Ảnh: Điền Bắc). 

Theo đó, 3 ngày nay tại cầu Bến Thuỷ lực lượng chức năng căng mình phân luồng dòng người về quê bằng xe máy. Tất cả người dân dù trong hay ngoài tỉnh, khi qua điểm chốt cầu Bến Thủy đều được lực lượng chức năng hướng dẫn đến 1 điểm tập trung bên chân núi Quyết.

Trong những chiếc nhà bạt dài dựng ven đường, hàng trăm người dân trú mưa và thực hiện các hướng dẫn phân luồng. Tại đây, người dân được phát nước, bánh mì và tiến hành khai báo y tế.

Đối với người nội tỉnh sẽ được dẫn đón tổ chức cách ly tập trung tại các điểm cách ly đã chuẩn bị từ trước. Người dân ngoại tỉnh như tỉnh Thanh Hóa trở ra Bắc thì sẽ tổ chức đưa và bàn giao cho lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa, quá trình người dân di chuyển sẽ được tổ chức an toàn, có dẫn đoàn của lực lượng CSGT, lực lượng y tế.

Đêm ngày 5/10, Nghệ An tiếp tục đón tiếp, hỗ trợ thực phẩm, phân luồng giao thông cho hàng trăm người dân đi xe máy về quê. Ảnh: Điền Bắc. 

Theo báo cáo từ Sở GTVT Nghệ An, trong 03 ngày (từ ngày 4-6/10/2021) đã có 6.740 công dân về quê bằng xe máy (trong đó có 2.870 người là công dân Nghệ An là, 3.870 người công dân các tỉnh phía Bắc) được Sở GTVT Nghệ An phối hợp với các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng tổ chức đón tiếp, hỗ trợ, hướng dẫn tại khu vực cầu Bến Thủy 2, sau đó tổ chức xe CSGT dẫn đường.

Trao đổi với ông Nguyễn Sỹ Thắng, Chánh Thanh tra Sở GTVT Nghệ An, ông Thắng cho biết, trong 3 ngày qua, các lực lượng như công an, TTGT, Y tế, tình nguyện viên, các nhà hảo tâm… đã căng mình phân luồng, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân về quê từ miền Nam.

Cũng theo ông Thắng, trong thời gian tới, dự kiến sẽ có khoảng 10.000 công dân di chuyển từ miền Nam về quê bằng xe máy đến các tỉnh Bắc Trung bộ và miền Bắc, trong đó có khoảng trên 3.000 người là công dân Nghệ An.

“Với việc người dân trở về liên tục, không theo khung giờ nhất định, nên nên các lực lượng chức năng đã phải bố trí nhân lực, trang bị cần thiết 24/24h trong ngày tại khu vực đón tiếp. Hiện Nghệ An đang mưa lớn, nên việc đón tiếp, phân luồng, hỗ trợ bà con hết sức khó khăn”, ông Thắng cho biết thêm.

 
Trong sáng ngày 6/10, bà Võ Thị Minh Sinh, đã đi thẳng xuống điểm chốt cầu Bến Thủy để kiểm tra, rà soát lại công tác hỗ trợ an sinh xã hội; lên phương án tiếp theo giúp đồng bào từ miền Nam về quê Nghệ An, và các tỉnh phía Bắc đi qua Nghệ An. Ảnh: MTTQ Nghệ An. 

Trước tình hình trên, vào trưa ngày 6/10, sau khi hoàn thành công tác tiếp xúc cử tri tại huyện Diễn Châu, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã đi thẳng xuống điểm chốt cầu Bến Thủy để kiểm tra, rà soát lại công tác hỗ trợ an sinh xã hội; lên phương án tiếp theo giúp đồng bào từ miền Nam về quê Nghệ An, và các tỉnh phía Bắc đi qua Nghệ An.

Ghi nhận tại hiện trường cũng như thông tin từ Bộ CHQS tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị sẽ dựng thêm 1 rạp để tiếp nhận đóng góp, hỗ trợ và phân luồng cho công dân từ phía Nam về quê và đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An.

Cũng trong sáng nay, trước việc người dân về quê ngày càng đông, nhằm chia sẻ với lực lượng chức năng trong việc hỗ trợ người dân. Thành phố Vinh và các mạnh thường quân, các nhà thiện nguyện đã mua các nhu yếu phẩm cần thiết như bánh mì, nước, sữa và áo mưa loại tốt để hỗ trợ cho bà con và sẽ tiếp tục phục vụ cả tuần tới.

 
Thương cảm những đứa trẻ theo cha mẹ vượt hàng ngàn cây số về quê. Ảnh: Điền Bắc. 

Tuy nhiên, do người dân trở về ngày càng đông, MTTQ TP Vinh và MTTQ huyện Hưng Nguyên mong muốn các tổ chức, cá nhân cùng chung tay ủng hộ để giúp sức cho bà con trong tỉnh và các tỉnh bạn về quê tránh dịch được an toàn.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vinh, MTTQ huyện Hưng Nguyên hoặc trực tiếp đến cầu Bến Thủy. Số ĐT: Chị Tuyết 0986676187 (Chủ tịch MTTQ thành phố Vinh); Chị Châu 0978635299 (Chủ tịch MTTQ huyện Hưng Nguyên).

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản