Tin mới

Mặt trận Quảng Bình chăm lo Tết cho các hộ nghèo vùng bị thiên tai

(Mặt trận) -Hội nghị đã hiệp thương cử bổ sung 8 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024 thay cho các ủy viên đã nghỉ hưu và chuyển công tác khác.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Ngày 5/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị lần thứ 4, nhiệm kỳ 2019-2024 để tổng kết công tác Mặt trận năm 2020, triển khai Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2021.

 Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tặng Bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020.

Năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp ở tỉnh Quảng Bình đã chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiều hoạt động, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Mặt trận các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên chủ trì với các hình thức thích hợp.

Việc hỗ trợ, phối hợp xây dựng nhà Đại đoàn kết, các công trình an sinh xã hội cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Mặt trận các cấp triển khai bài bản, mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống đại dịch COVID-19; đồng thời, vận động ủng hộ, tiếp nhận, phân bổ hàng hóa và tiền mặt để khắc phục hậu quả thiên tai với tổng trị giá trên 705 tỷ đồng.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên ở tỉnh Quảng Bình cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân để phát huy hơn nữa sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.

Đặc biệt, Mặt trận các cấp ở Quảng Bình tiếp tục chú trọng công tác an sinh xã hội, sử dụng hiệu quả Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Cứu trợ tỉnh”; trong đó quan tâm tới nhân dân ở vùng bãi ngang, vùng khó khăn, hộ nghèo, các đối tượng xã hội, hộ bị thiệt hại nặng do thiên tai.

Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp đến, để cùng với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các cấp ở tỉnh Quảng Bình tiếp tục quan tâm, tổ chức thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo để “không ai bị bỏ lại phía sau”, đón năm mới vui tươi, đầm ấm.

Hội nghị cũng đã hiệp thương cử bổ sung 8 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024 thay cho các ủy viên đã nghỉ hưu và chuyển công tác khác.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng tặng nhiều Bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực công tác Mặt trận năm 2020.

QUẢNG NGHĨA

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản