Tin mới

Mặt trận Thừa Thiên - Huế: Góp kiến Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đảng bộ tỉnh

(Mặt trận) -Trong 2 ngày 10, 11/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến xây dựng Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

 Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, thành viên Mặt trận các cấp và cán bộ lãnh đạo Mặt trận Thừa Thiên - Huế qua các thời kỳ, nhân sĩ, trí thức, các vị chức sắc các tôn giáo trên địa bàn nhận định “Dự thảo Báo cáo chính trị” được chuẩn bị và biên soạn công phu, nghiêm túc, có trách nhiệm; việc đánh giá thành tựu cũng như những mặt hạn chế, bài học kinh nghiệm khá rõ ràng.

Các đại biểu tán thành với các phương hướng đề ra nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó nhấn mạnh đến nhiệm vụ huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để xây dựng và phát triển Thừa Thiên - Huế đến năm 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh… Đây là nhiệm vụ nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về “xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên - Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Đồng tình với 15 chỉ tiêu chủ yếu được nêu trong dự thảo nhưng trong phần nhiệm vụ “xây dựng Thừa Thiên - Huế sáng-xanh-sạch, không rác thải”, nhiều đại biểu đề nghị bỏ cụm từ “không rác thải” vì đã sạch, tất nhiên là không có rác thải mà thay vào đó là “an toàn”, một tiêu chí Hạnh phúc mà các địa phương đang hướng đến.

Trong phát triển kinh tế, nhiều đại biểu đề nghị chú ý đến yếu tố nâng cao sức cạnh tranh (sau khi xây thêm cầu cảng và mở rộng nhà ga sân bay) và chú ý đến việc nâng cao giá trị của 1 ha đất canh tác; hạn chế cho được “tình trạng nhiễu nhương, gây cản trở đầu tư”.

Một số đại biểu bày tỏ, thời gian gần đây chính quyền và nhân dân triển khai khá tốt phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh”. Tuy nhiên ở một số nơi, xây dựng công viên, đường hoa, nạo vét sông hồ tạo nên cảnh quan đẹp nhưng do thiếu quản lý nên hư hỏng, nhếch nhác. Do vậy cùng với đầu tư xây dựng cần tăng cường công tác quản lý  góp phần làm cho Huế ngày mỗi đẹp hơn.

Hữu Thu

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản