Tin mới

Mặt trận Thừa Thiên-Huế tiếp nhận ủng hộ, tổ chức cứu trợ đồng bào vùng lũ

(Mặt trận) - Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Nam Tiến, tính đến ngày 14/10, Mặt trận tỉnh đã chi gần 5 tỷ để ủng hộ và mua mì ăn liền để cứu trợ cho bà con; đồng thời phối hợp tổ chức để các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm sớm đưa hàng cứu trợ đến tận tay bà con vùng lũ sớm nhất.

Bắc Giang: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ở huyện Tân Yên

Phú Yên: Vận động hơn 10,7 tỉ đồng vào Quỹ Vì người nghèo

Tiền Giang: Khánh thành 2 cầu giao thông chào mừng Đại hội Ủy ban MTTQ tỉnh

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế thăm, động viên thân nhân gia đình sản phụ tử nạn ở xã Phong An, Phong Điền. 

Tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa trải qua trận lũ lớn và để lại hậu quả nặng nề. Toàn tỉnh có 9 người chết, 7 người bị thương (chưa tính số người thiệt mạng và mất tích liên quan đến sự cố Rào Trăng 3).

Hiện nay, vẫn còn hàng vạn gia đình ở vùng sâu các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và ở thị xã Hương Trà, Hương Thủy...đang còn sống chung với dòng nước bạc, mặc dù lũ đã rút từ rạng sáng ngày 13/10.

Trong những ngày diễn ra lũ lụt, cùng với đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang, các đoàn thể, những người hảo tâm trên địa bàn, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế và các huyện, thị đã về tận nơi thăm hỏi, động viên thân nhân những người bị tử nạn; đồng thời tiến hành cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào đang thiếu ăn ở vùng lũ.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Nam Tiến, tính đến ngày 14/10, Ban Thường trực đã chi gần 5 tỷ để ủng hộ và mua mì ăn liền để cứu trợ cho bà con; đồng thời phối hợp tổ chức để các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm sớm đưa hàng cứu trợ đến tận tay bà con vùng lũ sớm nhất.

Sáng  15/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kết nối với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Phú Vang tổ chức để Co.opmart trao 1.000 xuất gạo cho đồng bào 2 xã Phú Thanh, Phú Mậu.

Cùng với điều phối hàng cứu trợ, sáng 15/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiếp nhận ủng hộ bão lụt. Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Agribank, BIDV số tiền 1,2 tỷ đồng.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thừa Thiên-Huế tiếp nhận tiền ủng hộ 

Chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận 1 tỷ đồng ủng hộ của Tập đoàn dầu khí Việt Nam.

Riêng Vietcombank thông báo ủng hộ 2 tỷ và sẽ trao cho Mặt trận tỉnh để chuyển cho các địa phương hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản