Tin mới

Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Hậu Giang góp sức vận động xây dựng cầu, đường

(Mặt trận) -Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Hậu Giang tích cực tham gia tuyên truyền, vận động mạnh thường quân và Nhân dân đóng góp xây dựng, sửa chữa cầu, đường nông thôn trên địa bàn.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Búng Tàu khởi công xây dựng tuyến lộ Kênh Lưu Hiền, ở ấp Tân Thành. 

Cầu kênh Công Điền, ở ấp Trường Khánh 1, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp trước đây được bê tông hóa nhưng qua thời gian sử dụng bị xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Vì vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Thạnh phối hợp vận động xã hội hóa xây mới cầu này.

Vừa qua, Mặt trận xã đã khởi công xây dựng cầu kênh Công Điền với kinh phí 150 triệu đồng do gia đình ông Trần Ngọc Hải, một người dân địa phương tài trợ. Ông Hải cho biết: “Số tiền đóng góp không nhỏ nhưng xây dựng được cầu mới phục vụ cho người dân đi lại dễ dàng hơn thì cũng rất xứng đáng”.

Vui mừng vì cầu kênh Công Điền rộng 3m, dài 20m sắp thi công hoàn thành, bà Lê Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Long Thạnh, cho rằng, địa bàn xã có mạng lưới kênh rạch chằng chịt nên số lượng cầu cần xây dựng khá nhiều. Ngoài cầu kênh Công Điền, thời gian qua, Mặt trận xã phối hợp vận động làm một số cây cầu bắc qua kênh rạch, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp cũng vừa kêu gọi người dân đắp nền đường và vận động mạnh thường quân đóng góp kinh phí để mua đá đổ trên mặt tuyến lộ Kênh Lưu Hiền, ở ấp Tân Thành có chiều dài 1km. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Búng Tàu, cho biết tuyến lộ này trước đây là đường đất, từng được đổ đá nhưng đến nay gây khó khăn cho xe máy đi lại, nhất là vào mùa mưa. Do đó, sau khi mặt lộ được đổ đá hoàn thành đã giúp xe máy đi lại dễ dàng hơn.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, trong năm qua, Mặt trận các cấp trên địa bàn đã góp phần vận động xây dựng, khởi công và khánh thành 30 cây cầu với tổng trị giá hơn 5,7 tỉ đồng; khởi công xây dựng mới 8 tuyến lộ, trị giá hơn 23,3 tỉ đồng; vận động nâng cấp, sửa chữa các tuyến lộ, mố cầu, kè sinh thái... tổng trị giá hơn 1,6 tỉ đồng.

Góp phần xây dựng giao thông nông thôn, mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ phối hợp tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu 2 Lý và 5 Định ở ấp 2. Tổng kinh phí xây dựng 2 cây cầu này là 300 triệu đồng do Mặt trận xã phối hợp vận động mạnh thường quân ở Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ. Sau khi được xây dựng hoàn thành sẽ giúp người dân trong và ngoài địa phương đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn.

Người dân ở ấp 5, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh cũng rất phấn khởi khi việc đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn kể từ khi cầu Kênh 59 được xây xong. Ông Dương Minh Phụng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vị Tân, nhớ lại: “Trước đây không có cầu, người dân muốn đi lại phải dùng xuồng, ghe. Vậy nên, khi chúng tôi vận động thì người dân đồng tình, hưởng ứng rất cao, nhờ thế mà cây cầu có chiều dài 36m, rộng 2,5m với tổng kinh phí thực hiện 350 triệu đồng đã nhanh chóng được xây dựng hoàn thành”.

Ngoài đóng góp tiền, ông Cao Hoàng Châu, ở ấp 5, xã Vị Tân còn tham gia ngày công lao động và nấu cơm phục vụ cho lực lượng xây cầu. “Gia đình tôi đồng ý ngay khi nghe cấp ủy, chính quyền xã vận động đóng góp tiền và ngày công lao động để xây dựng cầu Kênh 59, vì hiểu công trình này sẽ mang lại lợi ích rất thiết thực cho người dân địa phương”, ông Châu nói.

Những cây cầu, tuyến đường do Mặt trận vận động xây dựng đã góp phần phát triển hệ thống giao thông, phục vụ tốt cho việc đi lại của người dân. Sự đóng góp này cần được phát huy hơn nữa trong thời gian tới, vì còn không ít cây cầu, tuyến đường trên địa bàn tỉnh đang “chờ” được xây dựng, sửa chữa…

T.S

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản