Tin mới

Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Sóc Trăng thực hiện hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân đã và đang chung sức, đồng lòng tham gia phòng, chống dịch, trong đó, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp tỉnh Sóc Trăng đã triển khai nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả tham gia công tác này.

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

 Đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng  trao quà hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Châu Thành.

Công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã được MTTQ từ tỉnh đến cơ sở và các tổ chức thành viên phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng triển khai từ khi dịch bắt đầu xuất hiện và được duy trì đến nay. Thông qua nhiều hình thức như: tuyên truyền trên trang thông tin điện tử và trang facebook Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; mạng xã hội zalo cũng như tuyên truyền trực tiếp thông qua các hoạt động trao tặng quà, chi hỗ trợ tiền chính sách; cấp phát tờ rơi... đã góp phần nâng cao nhận thức và sự đồng lòng phòng, chống dịch của người dân.

Theo lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã hướng dẫn Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư chủ động phối hợp với Ban nhân dân, tổ dân phố, nhất là phát huy vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng để tuyên truyền, vận động, giám sát phòng, chống dịch, đảm bảo an ninh, trật tự; vận động nhân dân không ra khỏi nơi ở khi không có việc cần thiết, không đi đến các vùng, các địa phương khác; đấu tranh với các hành vi của các tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, gây ảnh hướng xấu đến xã hội và nhân dân.

Phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam, chung tay cùng Đảng, Nhà nước phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã quan tâm, triển khai thực hiện một cách hiệu quả việc vận động các nguồn lực đóng góp ủng hộ cho công tác này. Tính từ đầu tháng 5 đến ngày 15-8-2021, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận được gần 24 tỉ đồng từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Đến giữa tháng 8-2021, tỉnh đã phân bổ sử dụng hơn 13,5 tỉ đồng để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch.

Cùng với đó, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tổ chức tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh với nhiều hàng hóa thiết yếu như: 99,255 tấn gạo, 5.861 thùng mì, 1.275 hộp khẩu trang, 427 chai nước sát khuẩn... với tổng trị giá trên 8,2 tỉ đồng. Tất cả hàng hóa tiếp nhận đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tổ chức phân phối, vận chuyển hỗ trợ cho các gia đình khó khăn đúng theo yêu cầu, nguyện vọng của đơn vị tài trợ. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể thực hiện được 5 “chuyến xe nghĩa tình” để hỗ trợ trên 145 tấn lương thực, thực phẩm, hàng nông sản cho đồng bào ở TP. Hồ Chí Minh và người dân Sóc Trăng đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh với tổng trị giá trên 2,6 tỉ đồng.

Từ nguồn lực của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và vận động từ các doanh nghiệp, đơn vị, các tổ chức tôn giáo, trong những ngày qua, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức tôn giáo đã thực hiện nhiều chuyến hỗ trợ nhu yếu phẩm và tiền mặt đến những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, khu vực đang cách ly y tế, các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Việc hỗ trợ này đã giúp nhiều địa phương vơi bớt những khó khăn khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đồng chí Hoàng Văn Hướng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu) cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, địa bàn xã có nhiều người dân gặp khó khăn, nhất là những hộ trong vùng cách ly y tế. Trước tình hình này, chúng tôi cũng đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là những đợt hỗ trợ nhu yếu phẩm của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh để phân phối cho bà con trong vùng cách ly y tế. Việc hỗ trợ này có ý nghĩa thiết thực, góp phần giải quyết khó khăn cho người dân trên địa bàn.

Với mục tiêu chung “không để ai bị bỏ lại phía sau” bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát, thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách hỗ trợ 6.554 người bán vé số lẻ với tổng số tiền hỗ trợ hơn 9,8 tỉ đồng. Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Sóc Trăng đã chuyển số tiền hỗ trợ trên về cho Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố để triển khai hỗ trợ trực tiếp đến từng gia đình, đảm bảo các điều kiện phòng tránh dịch.

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, MTTQ các cấp tỉnh Sóc Trăng đã cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân đã và đang chung sức cùng với hệ thống chính trị thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế, vừa quyết liệt phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

THIỆN HẢI

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản