Tin mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Hòa An tích cực chăm lo cho người nghèo

(Mặt trận) -Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ các cấp huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng đã và đang tích cực tuyên truyền, vận động, huy động các nguồn lực xã hội chăm lo cho người nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hòa An trao tiền hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Hoàng Văn Thới, xóm Cốc Lùng, xã Đức Long

Ông Hoàng Văn Thới, xóm Cốc Lùng là một trong những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn của xã Đức Long chia sẻ: Trước đây, gia đình tôi sống trong căn nhà đã xuống cấp nên rất lo lắng mỗi khi trời mưa bão sẽ sập bất cứ lúc nào. Được cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp quan tâm, hỗ trợ, tôi có điều kiện xây dựng căn nhà mới khang trang, đây là nguồn động viên rất lớn giúp gia đình tôi giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Xác định an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, những năm qua, MTTQ các cấp huyện Hòa An phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, giúp hộ nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội vươn lên trong cuộc sống. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, gắn với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ cứu trợ và thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện khác nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hòa An Sầm Thị Hồng Thuấn cho biết: Hằng năm, nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện. Qua đó, các tổ chức, cá nhân đóng góp trung bình 230 triệu đồng/năm. Từ nguồn quỹ, năm 2020, huyện hỗ trợ 260 triệu đồng xây dựng 13 nhà “Đại đoàn kết”. Năm 2021 - 2022, MTTQ các cấp huyện tập trung mọi nguồn lực, triển khai thực hiện chương trình vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo hoàn cảnh khó khăn về nhà ở theo Đề án xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo; kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình xét chọn đối tượng, đảm bảo đúng đối tượng và có chất lượng. Đến nay, toàn huyện có hơn 300 nhà được hỗ trợ xây mới, sửa chữa.

Dịp Tết Nguyên đán cổ truyền, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thăm, tặng trên 7.000 suất quà trị giá hơn 3,5 tỷ đồng cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ em nghèo... Kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hỏa hoạn gần 40 triệu đồng. Vận động ủng hộ trên 192 triệu đồng khắc phục hậu quả mưa đá, gió lốc. Triển khai vận động ủng hộ huyện đảo Trường Sa, đồng bào miền Trung bị lũ lụt 398 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, MTTQ các cấp huyện Hòa An tiếp tục đẩy mạnh chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng.

T.A

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản