Tin mới

Mặt trận Tổ quốc TX. Tân Châu chung tay phòng, chống dịch

(Mặt trận) -Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân TX. Tân Châu, tỉnh An Giang đã và đang chung sức, đồng lòng tham gia phòng, chống dịch. Trong đó, UBMTTQVN TX. Tân Châu có vai trò rất to lớn trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên tiếp nhận 1,1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Trà Vinh: Chuẩn bị tốt Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ cấp bách, cần tập trung thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ, ngay từ khi đợt dịch bùng phát, trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương, tỉnh và thị xã, Ban Thường trực UBMTTQVN TX. Tân Châu kịp thời ban hành nhiều văn bản hướng dẫn MTTQ các xã, phường và các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền cho cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân về công tác phòng, chống dịch.

MTTQ TX. Tân Châu đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh 

Đồng thời, kêu gọi các vị chức sắc, chức việc, các dân tộc, tôn giáo tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đến các tín đồ, giáo dân, tín hữu... để tạo sự lan tỏa thông tin trong quần chúng nhân dân. MTTQ các cấp còn đến tận gia đình từng hộ dân để tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, vận động người dân khai báo y tế trung thực, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch ở địa phương.

Phó Chủ tịch UBMTTQVN TX. Tân Châu Nguyễn Minh Đức cho biết, hệ thống mặt trận toàn thị xã đã tổ chức in ấn và dán 20.000 tờ rơi, tờ bướm tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Qua công tác tuyên truyền, đa số nhân dân đã hiểu được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, biết cách tự bảo vệ bản thân và đồng hành cùng chính quyền địa phương trong cuộc chiến chống dịch.

Thông qua tuyên truyền, hệ thống MTTQ các địa phương còn cấp phát miễn phí 15.000 khẩu trang các loại; hơn 10.000 chai nước rửa tay sát khuẩn cho người dân phòng, chống dịch bệnh... Đồng thời, vận động quà hỗ trợ cho những điểm cách ly và các chốt phòng, chống dịch trên tuyến biên giới... với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng.

Vận động người dân tham gia chống dịch

Bên cạnh công tác tuyên truyền, UBMTTQVN TX. Tân Châu còn kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Qua đó, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”. Thông qua kêu gọi, UBMTTQVN các cấp đã đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân về hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm...

Phó Chủ tịch UBMTTQVN TX. Tân Châu Nguyễn Minh Đức cho biết, đã vận động cán bộ, công chức toàn thị xã đóng góp 1 ngày lương ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 được 581 triệu đồng. Bên cạnh đó, tiếp nhận và cấp phát quà cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh trên địa bàn thị xã với số tiền và hiện vật quy tiền hàng tỷ đồng; kịp thời cấp phát, hỗ trợ cho 92.530 lượt hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn… trong địa bàn thị xã. UBMTTQVN các địa phương còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thành lập các “Gian hàng 0 đồng” để hỗ trợ rau, củ, thực phẩm, nhu yếu phẩm… cho người dân gặp khó khăn. Đến nay, có 9 đơn vị thực hiện, đã tiếp nhận tiền và hiện vật quy tiền trên 3,13 tỷ đồng, hỗ trợ cho 47.034 lượt người với tổng số tiền hơn 3,1 tỷ đồng...

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng với tinh thần trách nhiệm, sẻ chia của cả cộng đồng, UBMTTQVN các cấp trên địa bàn TX. Tân Châu đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực để cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân tạo nên sức mạnh vật chất, tinh thần, quyết tâm vượt qua những khó khăn do dịch COVID-19.

Thời gian tới, UBMTTQVN TX. Tân Châu cùng các địa phương sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Bên cạnh đó, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2021. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền người dân chung tay cùng với chính quyền địa phương trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19...

9 tháng của năm 2021, UBMTTQVN TX. Tân Châu đã vận động Quỹ Vì người nghèo trên 18,6 tỷ đồng, nâng tổng số tiền của quỹ trên 19,8 tỷ đồng. Qua đó, đã hỗ trợ cất mới và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; trợ giúp học sinh; hỗ trợ khám, chữa bệnh; trợ giúp khó khăn đột xuất... với tổng số tiền gần 18,3 tỷ đồng.

ĐỨC TOÀN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản