Tin mới

Mặt trận TP HCM thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ mồ côi vì dịch Covid-19

(Mặt trận) -Ngày 20/9, Đoàn công tác do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng quà Trung thu cho trẻ em mồ côi, có cha, mẹ mất vì Covid-19 ở Quận 4.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc TP HCM tặng quà Trung thu cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu đã đến thăm các em: Đ.V.K (sinh năm 2010, ngụ tại 158/44 Đoàn Văn Bơ, Phường 9), học lớp 6, có mẹ mất do Covid-19, hiện đang sinh sống cùng với cha (cũng đang thất nghiệp). Qua trao đổi được biết, V.K còn em mới một tháng tuổi đang nằm trong lồng kính ở bệnh viện do thiếu tháng. Hiện gia đình em được quận, phường chăm lo nhu yếu phẩm, tặng quà Tết Trung thu (từ ngân sách phường)...

Em L.K.A (sinh năm 2009, ngụ tại 122/19/8 Tôn Đản, Phường 10), học lớp 7, có cha mất vì Covid-19, hiện đang sống cùng mẹ và em gái. Hoàn cảnh nhà em rất khó khăn, mẹ cũng bị mất việc, đã được nhận hỗ trợ hộ lao động khó khăn 1,5 triệu đồng (tiền mặt và quà).

Một trường hợp khác là em T.N.H (sinh năm 2016, ngụ tại 538/184 Đoàn Văn Bơ, Phường 14), có mẹ mất do Covid-19, cha em cũng đang ở trong khu cách ly tập trung. Hiện em và anh trai đang sống cùng người cô. Em đã được phường tặng một phần quà Trung thu, Hội LHPN quận đã trao học bổng 5.000.000 đồng cho anh trai của em (T.Đ.D).

Em L.H.N.A (sinh năm 2014, ngụ tại 3/14 Tôn Thất Thuyết, Phường 18), gia đình thuộc hộ nghèo, không biết cha là ai, mẹ bỏ đi, sống với bà cố (đã mất do Covid-19). Hiện em đang sống với cậu và gia đình đã được chăm lo nhu yếu phẩm. Hội LHPN quận cũng đã trao học bổng 5.000.000 đồng cho em…

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu cho biết: “Có nhiều em mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ. Có những hoàn cảnh rất thương tâm, vì hoàn cảnh nào đó đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, ở với người bảo trợ thì nay cũng lại mất vì Covid-19... Vì vậy, chúng ta đang tập hợp danh sách để có phương án chăm lo cho cụ thể về vật chất, tinh thần...".

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu chia sẻ thêm: "Riêng TP HCM, đợt Covid-19 này không phải chúng ta chăm lo hơn so với những hoàn cảnh mồ côi khác. Tuy nhiên, do dịch diễn biến rất nhanh và cuộc chiến chống Covid-19 ở thành phố rất ác liệt, số người tử vong lại nhiều. Do đó số trẻ em mồ côi đột ngột mất cha, mất mẹ, mất những người thân nuôi dưỡng cũng rất nhiều. Nhân dịp Trung thu năm nay, chúng ta chọn 84 trường hợp khó khăn nhất để chia sẻ. Đây cũng là cầu nối để giới thiệu cho các "mạnh thường quân", nhà hảo tâm tiếp tục chăm lo đối với các hoàn cảnh khó khăn khác mà chúng ta cũng chưa có điều kiện để chăm lo hết”.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản