Tin mới

Mặt trận TP.Hồ Chí Minh: Tiếp nhận và phân phối trang thiết bị y tế từ 84 đơn vị ủng hộ phòng chống dịch

(Mặt trận) - Từ ngày 1/7 đến ngày 25/7/2021, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid -19 đã vận động 84 công ty doanh nghiệp tham gia ủng hộ vật tư, trang thiết bị y tế với hơn 3.565 sản phẩm trị giá 1,362,145,582,000 đồng.

Ninh Bình: Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà gia đình chính sách tại thị xã Nghi Sơn

Bắc Giang: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ở huyện Tân Yên

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu chuyển thiết bị tiếp nhận đến các cơ sở y tế

Trong đó có những máy móc, thiết bị đặc thù phục vụ cho công tác điều trị, phòng ngừa Covid-19.

Trong ngày 22/7, đã tiếp nhận và chuyển đến các cơ sở y tế trang thiết bị và vật tư, cụ thể: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TPHCM (HDBank) và Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) trao tặng 10 xe cấp cứu chuyên dụng trị giá gần 7 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP nhằm hỗ trợ tốt công tác vận chuyển cấp cứu người bệnh Covid-19. 10 xe cấp cứu này sẽ được trao tặng cho các đơn vị, cụ thể: 05 xe cho Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM; 02 xe cho Bệnh viện Đa khoa Bưu điện; Bệnh viện Chợ Rẫy: 02 xe và 01 xe cho Bệnh viện Thống Nhất.

Công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật Y tế Vạn Xuân đã trao tặng 1 xe cứu thương chuyên dụng trị giá 750 triệu đồng cho Trung tâm y tế huyện Cần Giờ (Bệnh viện điều trị Covid-19) để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

VinaCapital Foundation đã trao 8 máy thở và 1.174 trang thiết bị bảo hộ cá nhân cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP phân bổ đến các cơ sở điều trị Covid-19 và đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu. Số trang thiết bị này được vận động từ chương trình “Help Vietnam Breathe – Vì Nhịp thở Việt Nam” là chương trình của VinaCapital Foundation. Cụ thể, 4 máy thở Newport HT70 Plus, 4 máy thở Newport E360T, và 1.174 bộ đồ bảo hộ cá nhân đã được đơn vị trao lại cho đại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tại kho vật tư y tế của bệnh viện Nguyễn Trãi. Các thiết bị y tế thiết yếu này sẽ được phân phối đến các bệnh viện trong thành phố để hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 và bảo vệ hàng ngàn nhân viên y tế tuyến đầu khỏi nguy cơ lây nhiễm.

Đồng thời, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng chống Covid 19 Thành phố đã phân phối các thiết bị, vật tư y tế do Công ty TNHH nhựa Duy Tân hỗ trợ gồm: 1 hệ thống Real-time PCR, hệ thống tách chiết (bán tự động) đến Bệnh viện Quận Gò Vấp; 2 hệ thống xét nghiệm tự động công suất lớn (có PCR + tách chiết) đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Bệnh viện Nhi đồng Thành phố; 2 tủ âm sâu 40°C  dung tích 380 lít và 1 tủ âm sâu 80°C dung tích 519 lít đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố. Tổng giá trị trang thiết bị tương đương 30 tỷ đồng.

 
 
Thiết bị Y tế được phân bổ kịp thời đến các bệnh viện dã chiến

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh khẳng định: Thành phố đang trong giai đoạn cao điểm của đại dịch Covid-19 với diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, luôn tìm thấy niềm tin trong những lúc khó khăn nhất. Hơn bao giờ hết, sự chung tay của các doanh nghiệp và của toàn xã hội sẽ là nguồn sức mạnh to lớn để TP Hồ Chí Minh vững vàng chống dịch, cuộc sống được bình thường, doanh nghiệp hoạt động trở lại, các địa phương – các vùng trời sẽ tiếp tục được kết nối và phát triển.

 
 
 
 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản