Tin mới

Mặt trận và các đoàn thể tỉnh Hậu Giang cần tập trung các hoạt động hướng về cơ sở

(Mặt trận) -Chiều ngày 14-4, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc định kỳ với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh. Dự buổi làm việc, có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Ông Nghiêm Xuân Thành (đứng), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: MỸ AN

Trong quý I, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh tổ chức 5.128 cuộc tuyên truyền, có 344.224 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham dự; thường xuyên nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng đoàn viên, hội viên và Nhân dân; chủ động tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền kịp thời giải quyết những kiến nghị, đề xuất đoàn viên, hội viên. Qua đó, góp phần tạo niềm tin, đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội còn phát động trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Qua các phong trào đã vận động hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa và bàn giao 147 căn nhà đại đoàn kết, nhà nghĩa tình đồng đội, mái ấm công đoàn, nhà nhân ái; hiến 270 đơn vị máu, tặng 99.857 phần quà cho công nhân, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, gia đình chính sách, hộ nghèo… với tổng trị giá 46,95 tỉ đồng.

Cùng với đó, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh tổ chức tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19; vận động, hỗ trợ quà, nhu yếu phẩm... cho đoàn viên, hội viên, người lao động, các đối tượng chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn, đội ngũ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 và Nhân dân cách ly y tế tại nhà với tổng trị giá 2,4 tỉ đồng. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Cựu chiến binh các cấp trong tỉnh tập trung làm tốt công tác chỉ đạo đại hội nhiệm kỳ 2022-2027.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nghiêm Xuân Thành đề nghị, MTTQ và các đoàn thể cần bám sát các chủ trương, nghị quyết của tỉnh; đổi mới hiệu quả thực chất các hoạt động của MTTQ và các đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng thuận hưởng ứng, tích cực vào cuộc hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh; quan tâm xây dựng và nhân rộng các mô hình mới, nâng cao hiệu quả của các cuộc vận động, nhất là trong cộng đồng dân cư.

Bí thư Tỉnh ủy còn đề nghị, MTTQ và các đoàn thể cần dành nhiều thời gian đi cơ sở cũng như tập trung hoạt động hướng về cơ sở để chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, hội viên và kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh ở cơ sở. Mặt khác, cần tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số, cải cách hành chính, làm việc không giấy, công tác giải phóng mặt bằng; tăng cường tuyên truyền những định hướng, thời cơ phát triển; lan tỏa các tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến để khơi dậy những khát vọng, tinh thần cống hiến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên...

MỸ AN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản