Tin mới

Mặt trận và các hội, đoàn thể tỉnh Bạc Liêu: Đưa báo Đảng địa phương đến với cán bộ, hội viên

(Mặt trận) -Xác định vai trò và tầm quan trọng của báo Đảng trong tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những năm qua Mặt trận và các đoàn thể tỉnh Bạc Liêu luôn quan tâm công tác đưa báo Đảng địa phương đến với cán bộ, đảng viên, hội viên. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với Báo Bạc Liêu thực hiện các chuyên trang, chuyên mục nhằm phát động, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước ngày càng lan tỏa sâu rộng…

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Hội LHPN Phường 1 (TX. Giá Rai) đọc báo Bạc Liêu tại buổi sinh hoạt định kỳ.

Nguồn thông tin chính thống

Hơn 30 năm nay, từ lúc còn đi làm cho đến khi nghỉ hưu, ông Nguyễn Duy Chính - cựu chiến binh Phường 1 (TP. Bạc Liêu) vẫn luôn giữ thói quen đọc báo Đảng mỗi ngày. Ông Chính chia sẻ: “Trên báo in, tôi được đọc những thông tin đầy đủ, nổi bật trong và ngoài nước, trong tỉnh mà không phải băn khoăn để chọn lựa như việc đọc tràn lan thông tin không chính thống trên mạng Internet. Chính vì vậy, không chỉ tôi mà trong Hội Cựu chiến binh Phường 1 hay Câu lạc bộ Hưu trí TP. Bạc Liêu mà tôi đang tham gia, hoạt động thì hầu hết chúng tôi đều “trung thành” với báo Đảng, đặc biệt là báo Đảng địa phương - báo Bạc Liêu”.

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, con người có thể tiếp cận thông tin bằng rất nhiều kênh khác nhau. Cũng chính vì vậy mà hiện nay trong công tác tuyên truyền, Mặt trận và các hội, đoàn thể các cấp trong tỉnh đều rất thận trọng, đặc biệt chú trọng công tác đưa báo Đảng địa phương đến với cán bộ, hội viên. Trong đó, tín hiệu rất đáng mừng qua khảo sát của chúng tôi là không ít hội, đoàn thể các cấp còn giới thiệu những mô hình hay, cách làm mới, những nhân tố tiêu biểu ở các địa bàn khác trong tỉnh đã được cập nhật đầy đủ trên báo Bạc Liêu. Đây được xem như là kinh nghiệm quý cho Mặt trận và hội, đoàn thể các cấp trong quá trình điều hành, lãnh đạo cũng như chia sẻ để hội viên, người dân cùng nhân rộng, áp dụng. 

Hiệu quả từ việc đồng hành cùng Báo Bạc Liêu

Thời gian qua, Báo Bạc Liêu đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả. Đồng thời, chú trọng việc thông tin nhanh, kịp thời, chính xác, thuyết phục để góp phần đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, âm mưu chống phá của các thế lực thù địch. Bên cạnh đó, các nội dung trên báo Đảng địa phương thường xuyên chuyển tải những thông tin gần gũi nhất về chính sách địa phương, mô hình làm ăn phù hợp, hiệu quả với đặc điểm của địa phương, hay những tấm gương rất gần và rất thật đối với độc giả.

Bà Trương Hồng Trang - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: “Thời gian qua, Hội Phụ nữ các cấp đã luôn thực hiện tốt việc tuyên truyền cán bộ, hội viên đọc báo, tạp chí của Đảng, đồng thời mặc dù nguồn kinh phí của Hội khá khiêm tốn nhưng vẫn thường xuyên phối hợp tuyên truyền bằng hình thức xây dựng chuyên trang trên báo Bạc Liêu, đặt mua các báo và tạp chí của Đảng, báo Bạc Liêu cho đội ngũ cán bộ chủ chốt. Nhiều nội dung trên báo Bạc Liêu được chi bộ hệ thống lại và đưa vào sinh hoạt tư tưởng trong các kỳ sinh hoạt, các cuộc họp Ban Chấp hành, nhất là khi có các sự kiện thời sự lớn, các vấn đề quan trọng nảy sinh, nhưng còn nhiều luồng dư luận khác nhau, những vấn đề liên quan trực tiếp đến địa phương...”.

Quả thật, công nghệ thông tin ngày càng phát triển, người dùng có nhiều phương thức để tiếp cận thông tin. Tuy nhiên, trong công tác xây dựng Đảng, báo, tạp chí, đặc san của Đảng luôn là tài liệu sinh hoạt có vai trò quan trọng, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền. Mặt trận và các hội, đoàn thể trong tỉnh hiện nay đã và đang có định hướng đúng đắn và hiệu quả theo tinh thần Kết luận 29 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, nhất là ưu tiên phối hợp cùng báo Đảng địa phương để phục vụ công tác tuyên truyền.

Hoàng Uyên

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản