Tin mới

Một gia đình ở Hải Dương ủng hộ 4,5 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng COVID-19

(Mặt trận) - Chiều 8/6, tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, lãnh đạo huyện Thanh Hà đã tiếp nhận 4,5 tỷ đồng từ gia đình ông Lê Văn Đệ và bà Nguyễn Thị Đào ở xóm 8, thôn Tráng Liệt, ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Bắc Giang: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ở huyện Tân Yên

Phú Yên: Vận động hơn 10,7 tỉ đồng vào Quỹ Vì người nghèo

Tiền Giang: Khánh thành 2 cầu giao thông chào mừng Đại hội Ủy ban MTTQ tỉnh

Huyện Thanh Hà tiếp nhận sự ủng hộ của gia đình ông Lê Văn Đệ và bà Nguyễn Thị Đào 4,5 tỷ đồng mua vaccine phòng COVID -19. Ảnh: Tiến Vĩnh/TTXVN 

Cụ thể, gia đình ông Đệ, bà Đào ủng hộ 500 triệu đồng và 4.000 tấn xi măng trị giá khoảng 4 tỷ đồng để mua vaccine phòng COVID-19. Được biết, số tiền này đều là tiền tích cóp của hai ông bà trong nhiều năm và sự ủng hộ của các con trong gia đình.

Ông Lê Văn Đệ là thương binh trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở xã Thanh Sơn, gia đình ông thường xuyên ủng hộ thôn, xóm, xã làm đường giao thông, sửa chữa, tôn tạo đình, chùa...

Theo tâm nguyện của gia đình ông Đệ, số tiền ủng hộ và số tiền bán 4.000 tấn xi măng sẽ được dùng để mua vaccine tiêm phòng COVID-19 cho toàn bộ hơn 5.000 người dân của xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà. Đây cũng là gia đình đầu tiên của tỉnh Hải Dương ủng hộ số tiền lớn cho Quỹ vaccine phòng COVID-19.

Ông Đệ chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp tỉnh Hải Dương, gia đình đã dùng toàn bộ số tiền dành dụm trong nhiều năm và tiền các con cho dưỡng già để ủng hộ mua vaccine tiêm phòng cho người dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã. “Mong muốn quê hương ngày càng giàu đẹp, mọi người dân đều được khỏe mạnh, an toàn trong dịch bệnh chính là tâm nguyện của cả gia đình tôi”, ông Đệ tâm sự.

Bí thư Huyện ủy Thanh Hà Trịnh Văn Thiện cho biết, lãnh đạo huyện đánh giá rất cao việc ủng hộ, hỗ trợ của gia đình ông Đệ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Để có nguồn kinh phí mua vaccine kịp thời, lãnh đạo huyện mong muốn mọi tập thể, cá nhân trong huyện và người con quê hương Thanh Hà ở trong, ngoài nước tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ, chung tay với chính quyền nhanh chóng khống chế, đẩy lùi dịch COVID-19. Lãnh đạo huyện cũng cam kết sẽ công khai, sử dụng hiệu quả, đúng mục đích số tiền và vật chất của các cá nhân, tập thể ủng hộ.

Tại lễ tiếp nhận, lãnh đạo huyện Thanh Hà đã trao tặng giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện cho gia đình ông Lê Văn Đệ và bà Nguyễn Thị Đào vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà.

Từ ngày 27/5 đến 12 giờ ngày 7/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận trên 97,5 tỷ đồng và 10.000 USD của 190 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 tỉnh Hải Dương (chưa tính số tiền ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cho Quỹ vaccine phòng COVID-19 của các xã, phường, thị trấn và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh).

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản