Tin mới

MTTQ các cấp thành phố Đà Nẵng góp phần kiểm soát thành công dịch bệnh

(Mặt trận) -Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng, đến nay thành phố Đà Nẵng đã kiểm soát thành công đợt bùng phát Covid-19 lần thứ 4. Trong đó có đóng góp quan trọng của Mặt trận các cấp thành phố Đà Nẵng trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, vận động nguồn lực cho công tác phòng, chống Covid-19 và bảo đảm an sinh xã hội.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng Dương Đình Liễu (bìa trái) trao bằng khen cho 4 Ban công tác Mặt trận tiêu biểu và hỗ trợ 4 Trưởng ban Công tác Mặt trận khó khăn tại khu dân cư trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn đã có thành tích trong công tác phòng, chống Covid-19.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng Dương Đình Liễu khẳng định: Trong thời điểm thành phố áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị quyết 08-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và Chỉ thị số 05/CT-UBND của UBND thành phố, Mặt trận thành phố cũng đồng loạt triển khai nhiều chủ trương, kế hoạch. Cụ thể như Kế hoạch số 164/KH-MTTQ-BTT về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và phát hiện người từ vùng có dịch về; Kế hoạch số 180/KH-MTTQ-BTT về “Vận động nhân dân có nhà trọ, phòng trọ đang cho thuê giảm giá tiền cho người thuê trọ gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19”; Thư kêu gọi đến toàn thể nhân dân thành phố “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” đã tạo sự lan tỏa, đồng thuận, giúp đỡ lẫn nhau trong nhân dân.

Có thể nói rằng, các chủ trương, kế hoạch, chương trình công tác của Mặt trận các cấp thành phố bám sát thực tiễn, phù hợp với tình hình dịch bệnh, từ đó góp phần chung tay cùng chính quyền đẩy lùi đợt dịch lần thứ 4, đưa nhịp sống của thành phố trở lại trạng thái bình thường mới.

Các kế hoạch, chương trình công tác của Mặt trận bám sát thực tiễn và nhận được sự đồng lòng, tin tưởng của nhân nhân. Các chủ trương, kế hoạch đề ra thực sự thành công khi nhận được sự chung tay, góp sức của cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, giúp nhân dân thành phố vượt qua những ngày gian khó nhất, đặc biệt là hộ nghèo, hộ khó khăn... Cụ thể hơn, Thư kêu gọi đến toàn thể nhân dân thành phố “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” với phương châm “người có điều kiện giúp đỡ người khó khăn hơn” kết nối nhiều cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ hộ nghèo, hộ yếu thế hay hộ khó khăn ở khu dân cư. Mặt trận toàn thành phố đã vận động và tiếp nhận hơn 64 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Mặt trận thành phố tiếp nhận hỗ trợ từ các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ 436,5 tấn gạo, hơn 400 tấn rau củ quả, 44.205 suất quà, hơn 8,3 tấn thịt, 568.000 quả trứng, 650 lít dầu phụng và các nhu yếu phẩm khác, cùng hàng trăm tấn nông sản các tỉnh Quảng Nam, Sơn La…hỗ trợ. Ngoài ra, thông qua kế hoạch “Vận động nhân dân có nhà trọ, phòng trọ đang cho thuê giảm giá cho người thuê trọ gặp khó khăn do ảnh hưởng Covid-19” đã vận động gần 10.000 chủ nhà trọ miễn, giảm số tiền gần 28,7 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ sinh viên, công nhân, người khó khăn vượt qua thời điểm khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trong những ngày thành phố đồng lòng chống dịch, thực hiện giãn cách theo tinh thần “ai ở đâu thì ở đó”, 1.200 Ban công tác Mặt trận khu dân cư đã phát huy vai trò trong công tác chăm lo an sinh cho nhân dân trên địa bàn bằng các việc làm thiết thực như: đi chợ, mua thuốc men, nhu yếu phẩm, vận động hỗ trợ hộ nghèo… Đã có cán bộ Mặt trận ở phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) làm việc kiệt sức đến mức ngất xỉu và còn rất nhiều tấm gương cán bộ Mặt trận làm việc quên cả nghỉ ngơi với tấm lòng làm sao để người dân an tâm, ủng hộ biện pháp phòng, chống dịch của thành phố. Tất cả những nỗ lực đó đã góp phần tạo nên thành công chung trong công tác phòng, chống dịch lần này.

Các Ban công tác Mặt trận tại khu dân cư đóng vai trò nòng cốt trong việc phối hợp cùng cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở và các tổ chức thành viên với nhiều giải pháp phù hợp nhằm hỗ trợ người dân. Lực lượng cán bộ Mặt trận tại cơ sở đã thực sự phát huy tốt vai trò của mình triển khai nhịp nhàng, đồng bộ các chủ trương, kế hoạch do Mặt trận thành phố phát động, đây chính là lực lượng gần dân, hiểu dân nhất nên khi có được sự đồng thuận của nhân dân thì làm việc gì cũng thuận lợi.

Các Ban công tác Mặt trận tại mỗi khu dân cư đã phối hợp Ban điều hành tổ dân phố tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định, chủ trương của thành phố; Mặt trận cơ sở luôn quan tâm, hỗ trợ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn khi thành phố thực hiện giãn cách tạo nên sự đồng thuận cao trong nhân dân, từ đó nâng cao ý thức của người dân trong việc ở yên giãn cách, tham gia xét nghiệm nhằm phát hiện, khoanh vùng F0 tạo thuận lợi cho công tác dập dịch.

NGUYỄN QUANG

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản