Tin mới

MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

(Mặt trận) -Những ngày này, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, con em xa quê tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn tỉnh. Hàng trăm nghìn suất quà được trao tận tay các đối tượng, góp phần lan tỏa tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, là nguồn động viên to lớn giúp các đối tượng có một cái tết vui tươi, đầm ấm.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận ủng hộ của các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

MTTQ các cấp đã phối hợp với các ngành kiểm tra nắm chắc tình hình đời sống của Nhân dân; rà soát hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào sinh sống tại các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai; những người hưởng chính sách xã hội, các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, các hộ dân ở các khu tái định cư... để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch và tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch chăm lo tết cho người nghèo năm 2024. Theo đó, cấp tỉnh đã thành lập 17 đoàn công tác trực tiếp đi thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. 100% MTTQ cấp huyện thành lập đoàn; tổ chức tiếp nhận, trao tặng quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; đi thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, chức sắc các tôn giáo, người uy tín tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số, các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cơ sở bảo trợ xã hội; cán bộ, thân nhân các liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ đang công tác, làm nhiệm vụ tại nơi biên giới, hải đảo...

Tính đến ngày 1/2/2024, thông qua MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp, 426.297 suất quà, trị giá gần 275 tỷ 442 triệu đồng đã được trao tặng đến các gia đình chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, người tàn tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa, người uy tín tiêu biểu, chức sắc các tôn giáo, giáo dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đoàn viên công đoàn, công nhân...

Trong đó, MTTQ các cấp trao 233.535 suất quà, trị giá hơn 89 tỷ đồng (cấp tỉnh trao 15.227 suất, trị giá gần 8,2 tỷ đồng; cấp huyện trao 195.323 suất, trị giá gần 71,2 tỷ đồng; cấp xã trao 22.985 suất, trị giá gần 9,7 tỷ đồng).

Các tổ chức thành viên trao 192.762 suất, trị giá hơn 186,4 tỷ đồng (Liên đoàn Lao động trao 123.467 suất, trị giá 154,6 tỷ đồng; Hội Chữ Thập đỏ tỉnh trao 48.244 suất, trị giá hơn 21,5 tỷ đồng; Tỉnh đoàn trao 4.500 suất, trị giá 1,3 tỷ đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao 10.355 suất, trị giá hơn 5,6 tỷ đồng; Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh trao 3.432 suất, trị giá hơn 2,1 tỷ đồng...). Ủy ban MTTQ các cấp đã hỗ trợ xây dựng và bàn giao 102 nhà Đại đoàn kết, trị giá hơn 6,5 tỷ đồng.

Hoạt động chăm lo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh góp phần đáng kể trong thực hiện phong trào “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo tại địa phương.

Phan Nga

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản