Tin mới

MTTQ huyện Bàu Bàng (Bình Dương): Hướng mạnh hoạt động về các khu dân cư

(Mặt trận) -“Đổi mới hơn nữa phương thức tập hợp, nội dung hoạt động, hướng mạnh về khu dân cư. Huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương. Xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh, đi đôi với phát huy tốt hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân”, Đây là mục tiêu trọng tâm trong hoạt động của MTTQ huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Nam Định: Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ Mặt trận ở cơ sở

Ủy ban MTTQ TP Hà Nội thăm thân nhân người tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình chị Nguyễn Thị Thúy Hậu

 Hiệu quả từ các cuộc vận động

Từ ngày được thành lập đến nay, MTTQ các cấp của huyện Bàu Bàng đã được củng cố, mở rộng. Đây thực sự là cầu nối giữa nhân dân với Đảng và chính quyền. Các hoạt động ngày càng thiết thực và sâu sát với địa bàn dân cư. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn, nhất là hai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”… được nhân dân đồng tình hưởng ứng tích cực.

Điển hình, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, hàng năm có trên 98% số hộ đăng ký gia đình văn hóa, 100% cơ quan, ấp, khu phố đăng ký văn hóa. Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên và các xã, thị trấn đã thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao nhận thức về ýnghĩa giá trị khi người dân tích cực ưu tiên sử dụng dùng hàng Việt Nam, ngoài việc đem lại nguồn thu cho ngân sách và Nhà nước có điều kiện đầu tư cho kinh tế của đất nước phát triển, đồng thời sẽ còn giải quyết tốt hơn nữa về việc làm cho người lao động.

Đặc biệt, nhiều năm qua công tác vận động “Ngày vì nghèo” đã trở thành cuộc vận động hàng năm. Thông qua cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã tạo ra nhiều nguồn lực để giúp đỡ người nghèo cóđiều kiện vươn lên thoát nghèo. 5 năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” huyện và các xã, thị trấn được các doanh nghiệp, cán bộ công chức và các tầng lớp nhân dân ủng hộ với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng để xây nhà đại đoàn kết, khám, chữa bệnh cho người nghèo, trợ cấp khó khăn đột xuất...

Trở lại thăm gia đình chị Nguyễn ThịThúy Hậu (xã Cây Trường II) mới cảm nhận hết cái nghĩa, cái tình từ những chương trình giúp nhau. Căn nhà đại đoàn kết do Quỹ “Vì người nghèo” huyện và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam ủng hộ tuy đã ngả màu sơn nhưng hơi ấm từ căn nhà vẫn còn nguyên vẹn. Được biết, chị Hậu thuộc diện hộ nghèo của xã. Chồng mất sớm vì tai nạn giao thông, một mình chị tay xách nách mang hai đứa con nhỏ nên dù cố gắng tần tảo thì cuộc sống vẫn cứ bấp bênh. Lo được bữa cơm ngon cho con, nhưng không gánh vác nổi cái nhà. Vì vậy mà bao năm, mẹ con chị cứ ở trong căn nhà tạm bợ. Chị Hậu cho biết: “An cư mới lạc nghiệp. Từ khi cóchỗ ở ổn định, mẹ con tôi cảm thấy vững tâm hơn, nên chí thú làm ăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Sáng tạo trong cách làm

Ông Huỳnh Công Du, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng, cho biết hiệu quả từ các phong trào, cuộc vận động đã thấy rõ nhưng thời gian tới, để xứng đáng là trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân tại địa phương, MTTQ huyện cũng còn phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về khu dân cư; huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh, đi đôi với phát huy tốt hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân.

Trên tinh thần đổi mới, năng động, sáng tạo, MTTQ huyện Bàu Bàng sẽ tập trung thực hiện các chương trình hành động như: Tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương và đất nước; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; giám sát và phản biện xã hội; phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; tăng cường đoàn kết, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân. MTTQ huyện cũng đẩy mạnh củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Những chương trình hành động trên sẽ được Ủy ban MTTQ huyện Bàu Bàng cụ thể hóa thành phong trào hành động cách mạng của toàn thể nhân dân trong huyện, góp phần đưa Bàu Bàng phát triển theo định hướng đã đề ra.

 THU THẢO

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản