Tin mới

MTTQ huyện Duy Xuyên, Hiệp Đức (Quảng Nam): Thăm, tặng quà, động viên lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và người dân trong khu cách ly tập trung.

(Mặt trận) -Sáng 6/4/2020, ông Phạm Được – UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên cùng lãnh đạo Công an huyện, các ban ngành, đoàn thể huyện đã đi thăm, động viên và tặng quà các lực lượng đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid – 19.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Theo đó, các vị lãnh đạo đã đến thăm, động viên 10 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, bao gồm: khu vực cầu Giao Thủy thuộc xã Duy Hòa; cầu Bà Ngân nơi giáp xã Cẩm Kim (thành phố Hội An), khu vực đường ven biển Võ Chí Công giao nhau với huyện Thăng Bình; khu vực cầu Bà Rén cũ, mới đều giáp ranh với xã Quế Xuân 1 (huyện Quế Sơn); khu vực giao nhau giữa đường Quốc lộ xuống xã Duy Phước; khu vực trường tiểu học số 3 Nam Phước trên tuyến quốc lộ ĐH 14; khu vục cầu Gò Nổi giáp ranh với xã Điện Phong (thị xã Điện Bàn); khu vực xã Duy Phú nơi giáp với huyện Nông Sơn; khu vực cầu Cửa Đại (xã Duy Nghĩa) nơi giáp ranh với xã Cẩm Thanh (thành phố Hội An). Đồng thời, đi thăm khu vực cách ly tập trung khách sạn Mỹ Sơn, số 216 Điện Biên Phủ (khối phố Long Xuyên 1, thị trấn Nam Phước).

Ông Phạm Được– UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên cùng Đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện

Phát biểu tại đây, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên ghi nhận, biểu dương các lực lượng không quản ngại khó khăn, ngày đêm thường trực làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh Covid – 19, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, hết lòng vì sức khỏe cộng đồng và mong muốn cán bộ, chiến sỹ công an, y tế, đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, cùng với việc kiểm soát cần tích cực tuyên truyền, vận động để người dân ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, góp phần cùng Đảng, Nhà nước sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Nhân dịp này, ông Phạm Được - UVBTV-Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên cùng lãnh đạo công an huyện, các ban ngành, đoàn thể trao tặng 22 triệu đồng cho 10 chốt chặn và khu cách ly tập trung nhằm tiếp thêm động lực thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Song song với việc tuyên truyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn khảo sát, nắm danh sách và giúp đỡ các hộ bán vé số, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn. Đến nay, đã tặng 12 suất quà cho người bán vé số 500.000 đồng/ 01 người, 600 suất cơm, 200 thùng mỳ tôm và 4.800 khẩu trang, tổng trị giá 68 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể cấp xã tham gia tổ chức nấu ăn hỗ trợ tại các chốt chặn trên địa bàn huyện.

* Chiều 06/4/2020 đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hiệp Đức đã đến thăm, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly và các điểm chốt chặn kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện và đã trao tặng quà trị giá 15 triệu đồng cho khu cách ly và 07 chốt kiểm soát tại huyện.

Đoàn đến thăm và động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt chặn

Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính Phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội huyện hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh ăn, uống giải khát, thực hiện cách ly xã hội, không đi ra ngoài khi không thực sự cần thiết, chấp hành nghiêm việc khai báo y tế toàn dân, công tác cách ly tại gia đình, cách ly tập trung, đeo khẩu trang khi ra đường. Đến nay trên địa bàn huyện đã tổ chức cách ly y tế tập trung 21 người từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh về và 277 người được cách ly y tế tại gia đình.

Trước đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã đến thăm và làm việc với các tổ chức Tôn giáo trên địa bàn huyện để tuyên truyền, vận động các tín đồ tôn giáo không tổ chức các nghi lễ tôn giáo hoạt động có tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, thờ tự... Nhìn chung, các Tôn giáo trên địa bàn huyện đã chấp hành tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch covid-19.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã, thị trấn cũng đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp tổ chức nhiều hoạt động như tuyên truyền, phát tờ rơi, cổ động trực quan; đến thăm, quyên góp, tổ chức nấu ăn tại khu cách ly và các chốt kiểm soát của huyện./.

P.V tổng hơp

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản