Tin mới

MTTQ huyện Kim Sơn, tích cực vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19

(Mặt trận) -Trước diễn biến của dịch COVID-19, Ủy ban MTTQVN huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã phát huy vai trò là tổ chức chính trị xã hội trong việc vận động các nguồn lực đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng chống dịch, nhất là khi nhiều thiết bị, vật tư y tế, đồ bảo hộ phòng chống dịch đang khan hiếm, khó mua và tăng giá cao trên thị trường.

Ninh Bình: Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà gia đình chính sách tại thị xã Nghi Sơn

Bắc Giang: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ở huyện Tân Yên

 Công tác hỗ trợ phòng, chống dịch được các lực lượng huyện Kim Sơn đồng thuận và thực hiện tốt.

Ông Nguyễn Minh Trường, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện Kim Sơn cho biết: Để chung sức cùng huyện Kim Sơn nói riêng, tỉnh Ninh Bình nói chung trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Ủy ban MTTQVN huyện Kim Sơn đã quan tâm, triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, các chức sắc tôn giáo, các doanh nghiệp để có thêm nguồn lực phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Đặc biệt, từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lây lan rộng trên địa bàn huyện Kim Sơn, dẫn đến thiếu nhiều thiết bị y tế, đồ bảo hộ và vật tư phòng chống dịch. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kim Sơn đã ra lời kêu gọi, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và nhận được sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực, có ý nghĩa từ các tổ chức, cá nhân, các chức sắc tôn giáo, các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn, có thêm nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch hiện nay. 

Linh mục Nguyễn Hồng Phúc, Chánh xứ Giáo xứ Khiết Kỷ, xã Ân Hòa (huyện Kim Sơn) là một trong số chức sắc tôn giáo trên địa bàn huyện nhiều lần ủng hộ các phần quà cho công tác phòng chống dịch. Trước đó, năm 2021, Linh mục và Ban đoàn kết Công giáo huyện, Ban chấp hành giáo xứ Khiết Kỷ, xã Ân Hòa đã ủng hộ hàng chục triệu đồng và hàng trăm bộ trang phục bảo hộ, khẩu trang và hàng tạ nhu yếu phẩm như: thịt, mỳ tôm, rau củ quả... Mới đây, Linh mục tiếp tục ủng hộ 50 bộ bảo hộ y tế cấp độ 4 cho ngành Y tế huyện nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Linh mục Nguyễn Hồng Phúc chia sẻ: Với tinh thần nhân văn bác ái và phương châm sống "tốt đời, đẹp đạo", đồng bào Công giáo cũng như các tôn giáo khác luôn thực hiện tốt các yêu cầu về phòng chống dịch tại gia đình, nơi cư trú cũng như các hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng, tâm linh. Đồng thời luôn đoàn kết, quan tâm, đóng góp, hỗ trợ về tiền mặt, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm thiết yếu để chung sức cùng các cấp chính quyền, các lực lượng và nhân dân địa phương phòng chống dịch hiệu quả.

Theo Đại đức Thích Minh Luật, Chùa Đồng Đắc, xã Đồng Hướng, các tổ chức tôn giáo không thể đứng ngoài công cuộc phòng chống dịch đầy cam go và nguy hiểm kéo dài, nên tùy vào từng thời điểm, diễn biến của dịch bệnh để có sự kêu gọi các chư tăng, phật tử ủng hộ, quyên góp. Mới đây, Đại đức Thích Minh Luật và Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo huyện Kim Sơn đã trao tặng 100 bộ bảo hộ y tế, 700 hộp khẩu trang, 200 chai nước sát khuẩn, trị giá gần 40 triệu đồng, cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại các cơ sở y tế.

Là một trong số doanh nghiệp luôn tích cực ủng hộ vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn, chị Nguyễn Thị Bích Liên, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Liên Đá, xã Tân Thành (huyện Kim Sơn) cho biết: Mặc dù doanh nghiệp cũng gặp những khó khăn nhất định trong kinh doanh, nhưng trước những khó khăn do dịch bệnh kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân, lực lượng Y tế làm việc không an toàn, dịch bệnh ngày càng lây lan rộng trong cộng đồng, doanh nghiệp thấy cần thiết phải chung tay ủng hộ để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo chị Nguyễn Thị Bích Liên, nhận thấy vật tư y tế là mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch nhưng lại khan hiếm và khó mua trên thị trường, đặc biệt trong thời điểm dịch bùng phát và lây lan rộng trong cộng đồng. Bằng mối quan hệ của mình, doanh nghiệp đã đặt mua 500 bộ bảo hộ y tế, thông qua MTTQ huyện kịp thời trao tặng cho các đơn vị y tế trên địa bàn. Trước đó, doanh nghiệp cũng đã trao tặng 1.000 chai nước lọc, 1.000 chai nước muối sinh lý, 1.000 kính chống giọt bắn, với mong muốn cùng địa phương thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch hiệu quả.

Thời gian qua, đặc biệt từ đợt dịch thứ 4 bùng phát trở lại, với việc triển khai vận động sâu rộng, hiệu quả, Ủy ban MTTQVN huyện Kim Sơn đã nhận được sự đóng góp hết sức nhiệt tình, trách nhiệm của toàn thể nhân dân, các lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp trong và ngoài địa phương. 

Tính đến nay, Ủy ban MTTQ VN huyện Kim Sơn đã tiếp nhận tiền và hàng hóa ủng hộ phòng chống dịch trị giá nhiều tỷ đồng, trong đó riêng tiền mặt gần 1 tỷ đồng.

Tiêu biểu trong đó là: Công ty Cổ phần Gwin và Hội Doanh nhân huyện, ủng hộ trên 30 triệu đồng; Thượng tọa Thích Thanh Kiền, 10 tấn gạo; Công ty TNHH MTV Master Vina, số tiền 50 triệu đồng; Thượng tọa Thích Thọ Lạc và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt NAm huyện Kim Sơn, số tiền 160 triệu đồng; Hội đồng hương Kim Sơn tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, số tiền hỗ trợ 245 triệu đồng... Cùng với đó là hàng nghìn suất quà, hàng tấn nhu yếu phẩm gồm lương thực, thực phẩm trao tặng cho người dân, hộ nghèo, khó khăn của huyện trong các đợt dịch phức tạp.

Mới đây, tính từ đầu tháng 2/2022 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kim Sơn đã tiếp nhận 2.450 bộ bảo hộ y tế, 500 khẩu trang N95, 150 bộ kit test xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2, trị giá hàng trăm triệu đồng, của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện. Những vật dụng này được nhanh chóng trao tặng cho Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn trong thời điểm các mặt hàng vật tư y tế, thiết bị phòng hộ chống dịch đang thiếu nhiều và khan hiếm khó mua.

Theo ông Nguyễn Minh Trường, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện Kim Sơn, thời gian tới, công tác tuyên truyền, vận động đóng góp nguồn lực ủng hộ công tác phòng chống dịch tiếp tục được Ủy ban MTTQ VN huyện Kim Sơn và các tổ chức thành viên đẩy mạnh, quan tâm, nhằm có thêm những nguồn lực đảm bảo cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn. 

Đây cũng là thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Bình, huyện Kim Sơn về việc tiếp tục kêu gọi các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân... chung tay tài trợ test kháng nguyên nhanh và phương tiện phòng hộ trong lúc chưa mua sắm, cung ứng kịp, góp phần cùng địa phương phòng chống dịch hiệu quả.

Ngọc Bích

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản