Tin mới

MTTQ huyện Kỳ Anh đồng hành cùng người nghèo

(Mặt trận) -Tháng cao điểm Vì người nghèo 2022, Ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh bàn giao nhà ở cho bà Lê Thị Liên ở phường Kỳ Thịnh.

Ngày 8/11, thông tin từ Ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh cho biết, đơn vị triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo và kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Cụ thể, thực hiện các chính sách giảm nghèo bền vững theo đề án của UBND thị xã Kỳ Anh giai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo, Ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh và Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” đã khảo sát và hỗ trợ xây dựng các mô hình sinh kế trên địa bàn.

Sau khi khảo sát, MTTQ thị xã Kỳ Anh quyết định xây dựng 2 mô hình hỗ trợ phát triển kinh tế từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” cho hộ nghèo có nguyện vọng, đủ điều kiện thực hiện mô hình và thuộc đối tượng đăng ký thoát nghèo năm 2022.

Đó là mô hình cây ăn quả của bà Lê Thị Hồng ở tổ dân phố Trường Sơn, phường Kỳ Thịnh và mô hình cây mai cảnh của ông Bùi Văn Phê ở thôn Tân Tiến, xã Kỳ Nam. 

Qua kiểm tra, đoàn khảo sát của Ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh xác định, 2 mô hình bước đầu các mô hình phát triển tốt, đảm bảo tiêu chí xét duyệt. Vì thế, Ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh đã hỗ trợ mỗi mô hình 15 triệu đồng.

Ngoài ra, mới đây (ngày 4/11), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thị xã Kỳ Anh tổ chức bàn giao nhà ở Đại đoàn kết cho bà Lê Thị Liên ở phường Kỳ Thịnh.

Bà Lê Thị Liên ở Tổ dân phố Bắc Phong, phường Kỳ Thịnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân bị tật nguyền, ốm đau thường xuyên, hiện sống trong ngôi nhà đã xuống cấp. Trước hoàn cảnh của bà Liên, Ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh đã khâu nối các doanh nghiệp để hỗ trợ, xây mới căn nhà với diện tích 65 m2.

Trong đó, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh hỗ trợ 100 triệu, Báo Hà Tĩnh hỗ trợ 10 triệu đồng. Ngoài số tiền hỗ trợ, họ hàng, bà con làng xóm, các tổ chức đoàn thể đã giúp đỡ ngày công làm nhà.

Trước đó, Uỷ ban MTTQ phường Hưng Trí, xã Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh) cũng thăm hỏi, động viên và trao kinh phí hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho 3 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn với tổng kinh phí 92 triệu đồng từ nguồn kêu gọi xã hội hoá.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của  cấp ủy, chính quyền các cấp, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư tới hộ nghèo, các đối tượng yếu thế, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp người nghèo vươn lên.

HẠNH NGUYÊN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản