Tin mới

MTTQ huyện Long Mỹ: Góp sức cho công tác phòng, chống dịch

(Mặt trận) -Kể từ đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư đến nay, Mặt trận, các đoàn thể trên địa bàn huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã tích cực góp sức cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và chăm lo đời sống người dân.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Mô hình “Chia sẻ yêu thương” do Mặt trận thị trấn Vĩnh Viễn phối hợp với các đoàn thể thực hiện đã tặng nhiều phần quà cho hộ nghèo.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ cho biết: kể từ tháng 7 đến nay, hệ thống Mặt trận của huyện đã tập trung tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện về công tác phòng, chống dịch; tuyên truyền đến tất cả các tầng lớp nhân dân về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ; đồng thời phát động từng hộ dân đăng ký cam kết trong khu vực thiết lập “vùng xanh”... Hình thức tuyên truyền qua các nhóm zalo, phối hợp với Đài Truyền thanh huyện, xe thông tin lưu động...

“Do công tác tuyên truyền được thực hiện tốt nên người dân chấp hành tốt quy định về giãn cách xã hội, không đi ra đường khi không cần thiết, người dân nghiêm túc cách ly tại các khu cách ly, cách ly tại nhà theo quy định, hướng dẫn của chính quyền địa phương. Nhờ đó, đến nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đã được kiểm soát”, bà Nguyễn Thị Kim Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ, cho biết.

Song song đó, công tác vận động chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ cho người dân cũng được hệ thống Mặt trận từ huyện đến cơ sở chú trọng. Bà Nguyễn Thị Xuân Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Vĩnh Viễn, cho biết: “Chúng tôi phối hợp với các đoàn thể vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm, rau, củ, quả để thực hiện mô hình “Chia sẻ yêu thương”. Qua hơn nửa tháng duy trì, mô hình đã hỗ trợ nhiều phần quà gồm: gạo, nhu yếu phẩm, rau, củ, quả cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”.

Bà Phạm Thị Để, ở ấp 1, thị trấn Vĩnh Viễn, chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo vì có ít đất sản xuất, cuộc sống gặp nhiều khó khăn kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, nhờ thường xuyên được hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm nên cũng đỡ vất vả phần nào”.

Tính từ tháng 7 đến nay, Mặt trận các cấp của huyện Long Mỹ phối hợp vận động hỗ trợ 1.170kg gạo, 238 thùng mì, 2.660 hột vịt, 279 hộp khẩu trang… có tổng trị giá hơn 174 triệu đồng để hỗ trợ, giúp đỡ các khu cách ly, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch. Mặt trận còn tổ chức 5 “Phiên chợ 0 đồng” giúp dân nghèo; phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp vận động được hơn 47 tấn gạo, 1.876 phần quà, thịt, cá, rau, củ... trị giá hơn 875 triệu đồng chăm lo hộ nghèo, hộ khó khăn do dịch.

Ngoài ra, Mặt trận các cấp trong huyện đã phát động vận động người dân trên địa bàn đóng góp hàng nông sản để hỗ trợ người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả, đã vận động được 3 chuyến hàng với gần 9 tấn nông sản, 3.500 hột vịt tổng trị giá 75 triệu đồng gửi tặng cho người dân thành phố mang tên Bác…

Trong khi đó, tuổi trẻ huyện Long Mỹ đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện thực hiện các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực góp phần phòng, chống dịch Covid-19 cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương. Anh Võ Minh Đương, Phó Bí thư Huyện đoàn Long Mỹ, cho biết, trong tháng 8, tuổi trẻ huyện Long Mỹ đã thực hiện 35 hoạt động góp sức cho công tác phòng, chống dịch ở địa phương, thu hút trên 180 đoàn viên, thanh niên tham gia, với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng…

Đáng chú ý là đoàn cơ sở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thực hiện nhiều mô hình hiệu quả trong phòng, chống dịch. Điển hình như Xã đoàn Lương Tâm ra mắt thực hiện mô hình “Hỗ trợ người dân đi chợ trong đợt dịch covid-19” vào cuối tháng 7. Bí thư Xã đoàn Lương Tâm Võ Quốc Hội chia sẻ: “Chúng tôi cung cấp số điện thoại để người dân liên hệ khi có nhu cầu mua thực phẩm nào đó; hàng hóa mua hộ sẽ được giao đến tận nhà dân. Từ khi ra mắt mô hình đến nay, chúng tôi đã đi chợ hộ cho một số hộ dân trên địa bàn, qua đó giúp người dân hạn chế đi chợ nhưng vẫn có các đồ dùng, thực phẩm phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày”.

Ngoài mô hình kể trên, Xã đoàn Lương Tâm còn phối hợp với ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 100 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng; gói bánh lá dừa, làm kính chắn giọt bắn tặng các chốt trực; phối hợp với trạm y tế xã ra quân thực hiện test nhanh bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng…

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó ban Dân vận Huyện ủy Long Mỹ cho biết: “Mặt trận và đoàn thể các cấp trên địa bàn huyện đã tích cực tuyên truyền giúp người dân nắm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời vận động chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Những đóng góp này đã góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện”.

TRƯỜNG SƠN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản