Tin mới

MTTQ Huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang): Thiết thực hỗ trợ sinh kế cho người dân

(Mặt trận) -Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang thời gian qua đã tích cực vận động xã hội hóa xây dựng các mô hình hỗ trợ sinh kế giúp người dân thoát nghèo.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Xã Hòa Mỹ ra mắt mô hình hỗ trợ sinh kế, giảm nghèo năm 2022.

Cụ thể, từ năm 2019 đến năm 2021, toàn huyện đã hỗ trợ vốn không lãi suất cho 106 hộ với số vốn 761 triệu đồng, đồng thời phối hợp với ngành nông nghiệp, lao động - thương binh và xã hội hướng nghiệp, mở các lớp đào tạo nghề cho người dân, qua đó giúp bà con sử dụng vốn vay để thực hiện các mô hình sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt có hiệu quả, giúp cho 7 hộ thoát nghèo, 12 hộ thoát cận nghèo, các hộ còn lại có thu nhập tăng lên, ổn định cuộc sống.

Riêng từ đầu năm 2022 đến nay, MTTQ huyện tiếp tục triển khai hướng dẫn nhân rộng mô hình hỗ trợ sinh kế tại thị trấn Kinh Cùng, xã Hòa Mỹ và thị trấn Cây Dương, với 22 hộ được hỗ trợ nguồn vốn 100 triệu đồng. Đáng chú ý là MTTQ huyện phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên hướng dẫn các xã, thị trấn có xây dựng mô hình sinh kế phải khảo sát thực tế về nhu cầu sử dụng nguồn vốn của người dân, đồng thời hướng dẫn bà con sử dụng nguồn vốn có hiệu quả.

Theo Báo Hậu Giang

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản